Thứ tư, Tháng tư 16, 2025

Chàng trai Việt sáng lập 71 cửa hàng gỏi cuốn ở Úc

(SGTTO) - Tại trung tâm thành phố Melbourne (Úc), chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Việt Nam mang tên Rolld, chuyên các món như gỏi cuốn, bánh mì, phở, bánh xèo, cơm tấm... do ba bạn trẻ người Việt sáng lập thu hút hơn 1.000 lượt khách/ngày.

Năm 2012, Bảo Hoàng, Tin Ly (em họ của Bảo Hoàng) và Ray Esquieres (bạn học của Bảo Hoàng tại Úc) cùng góp 180.000 đô la Úc để mua lại cửa hàng cà phê mang tên Italian. Chưa đầy 6 tháng, họ đã biến nơi đây trở thành cửa hàng đồ ăn nhanh Việt Nam mang tên Rolld, chuyên các món như gỏi cuốn, bánh mì, phở, bánh xèo, cơm tấm... mang đậm hương vị Việt.

Cửa hàng Rolld được mở tại đường Goldsbough, Melbourne, nhắm tới khách hàng là những chuyên gia, nhân viên văn phòng của các công ty lớn với mong muốn có một bữa ăn trưa nhanh gọn và tốt cho sức khoẻ. Trong ngày đầu bán những món Việt này, cửa hàng đã bán hết đồ ăn trong giờ đầu tiên. Và chỉ trong vài tuần, cửa hàng phục vụ khoảng 1.000 người/ngày.

Đánh đúng nhu cầu của thực khách, hiện Rolld đã có 71 cửa hàng, bao gồm cả nhượng quyền, tại nhiều thành phố lớn của Úc. Rolld tăng trưởng dao động 769% trong 3 năm liên tiếp, từ 2014 đến 2016.

Bảo Hoàng - CEO của chuỗi của hàng Rolld.

Bảo Hoàng sinh năm 1982, từng học về vật lý trị liệu và có nhiều năm làm nghề. Tuy nhiên, kinh doanh dường như là đam mê của anh từ hồi còn rất nhỏ. Khi còn niên thiếu, Bảo Hoàng thần tượng những doanh nhân, trong đó có Richard Brandson. Anh nhìn thấy những cơ hội trong ngành ẩm thực và thấy được giá trị của món ăn Việt nên đã dấn thân khởi nghiệp.Với công thức nấu ăn của gia đình, Bảo Hoàng có ý định mở rộng hệ thống ngay từ những ngày đầu thành lập Rolld năm 2012. Chỉ sau 4 tháng, Rolld đã mở thêm 14 cửa hàng. Thời gian đó, theo chia sẻ của Bảo Hoàng, hệ thống gặp rất nhiều áp lực, trong đó có áp lực từ việc mở cửa hàng nhanh chóng.Một trong những bí quyết mà Bảo Hoàng chia sẻ trên Sydney Morning Herald đó là tập trung vào xây dựng thương hiệu Rolld.“Chúng tôi dồn lực vào việc xây dựng thương hiệu, không tập trung nhiều vào việc kiếm tiền. Không phải tất cả mọi người ở Australia đều đã thưởng thức món Việt nên ở mỗi thị trường đều có những khó khăn khác nhau”, Bảo Hoàng nói.

Đỗ Lan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhân năm rắn, nghĩ chuyện con rắn trong ẩm thực Việt

0
(SGTT) – Có thể nói, văn hóa ẩm thực Việt phần nào phản ánh rõ những nét đặc trưng của mỗi vùng miền. Trong...

Những khác biệt giữa phở Hà Nội và phở Nam Định

0
Mới đây, hai món phở Hà Nội và phở Nam Định được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di...

Nhờ đâu ẩm thực Việt gây thương nhớ với du khách...

0
(SGTT) – Không chỉ là một phần quan trọng của văn hóa địa phương, ẩm thực Việt Nam còn là điều hấp dẫn đối...

Nguyên liệu làm món bún đậu mắm tôm chuẩn vị

0
Bún đậu mắm tôm là món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Hà Nội. Ngày nay, tại TPHCM, có nhiều quán ăn...

‘Đỏ lửa’ giữ gìn hương vị Việt

0
(SGTT) - Dù nằm giữa những con phố hiện đại và đông đúc, là điểm đến của nhiều khách phương Tây nhưng Spice Viet...

Biên tập viên SCMP gợi ý 9 món ăn nhất định...

0
(SGTT) - Trong chuyến công tác mới đây tại Hội An, cô Kylie Knott, biên tập viên tờ South China Morning Post (SCMP) của...

Kết nối