Thứ năm, Tháng năm 22, 2025

Cẩm nang ẩm thực Trung Quốc ‘chào sân’ ngành F&B quốc tế

(SGTT) - Trong khuôn khổ lễ trao giải năm 2025 vừa diễn ra tại Singapore, ấn phẩm ẩm thực Black Pearl Restaurant Guide (Trung Quốc) đã vinh danh hàng trăm cơ sở ăn uống ở một số quốc gia châu Á.

Ra đời từ năm 2018 bởi Meituan (nền tảng công nghệ lớn ở Trung Quốc), Black Pearl Restaurant Guide (Hướng dẫn Nhà hàng Ngọc Trai Đen) đã trở thành biểu tượng trong việc tôn vinh ẩm thực Trung Hoa. Năm nay, ấn phẩm được công bố ngày 6-1 tại TP Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, không chỉ mở rộng về quy mô về số lượng nhà hàng được vinh danh mà còn đánh dấu bước ngoặt quốc tế hóa của cẩm nang này.

Đặc biệt, năm nay, lễ trao giải tổ chức tại Singapore, và ấn phẩm vinh danh 370 nhà hàng tại 34 thành phố, bao gồm các điểm đến quốc tế như Tokyo, Singapore và Bangkok. Cụ thể, Thượng Hải dẫn đầu với 61 nhà hàng được xếp hạng kim cương; Bắc Kinh và Hồng Kông (Trung Quốc) mỗi nơi có 37 nhà hàng được vinh danh; tiếp theo là Tokyo góp mặt với 30 nhà hàng.

Một số nhà hàng nhận danh hiệu 2 kim cương tại lễ trao giải. Ảnh: CNA

Điểm qua danh sách nhà hàng, ghi nhận tại đảo quốc Singapore có nhà hàng Les Amis và Odette đạt 3 kim cương (mức cao nhất). Một số nhà hàng như Burnt Ends, Candlenut, Peach Blossoms, Seroja và Waku Ghin được vinh danh với 1 kim cương.

Hồng Kông và Macau có hai đại diện góp mặt ở thứ hạng 3 kim cương là nhà hàng The Chairman và Robuchon au Dôme. Còn lại là một số nhà hàng đạt 1 và 2 kim cương là The Eight, L’Atelier de Joël Robuchon, Palace Garden và Guincho a Galera.

Có thể thấy, Black Pearl không chỉ là một cẩm nang ẩm thực mà nó còn phản ánh xu hướng phát triển của ngành F&B Trung Quốc. Chẳng hạn như yếu tố phát triển tại các thành phố cấp hai và ba thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nhà hàng cao cấp tại các thành phố như Trường Châu, Tuyền Châu, Ôn Châu và Tam Á, phản ánh sự mở rộng và đa dạng hóa của ẩm thực Trung Hoa.

Thêm nữa là việc Meituan dự kiến kết hợp trí tuệ nhân tạo vào quy trình đánh giá, nhằm nâng cao độ chính xác và công bằng trong việc lựa chọn cơ sở ăn uống trong lĩnh vực F&B.

Theo South China Morning Post, Timeout WorldWide, The Print

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nghe ‘Michelin’ kể chuyện món ăn biểu tượng Việt làm từ...

0
(SGTT) - Ngoài phở, bánh mì, miến lươn cũng là một món ăn được xem như biểu tượng ẩm thực Việt. Với hương vị...

Giải mã món ăn đang gây sốt cộng đồng ẩm thực

0
(SGTT) - Đa dạng sắc màu và hương vị từ các loại thực phẩm, món mực hấp cuốn bánh tráng hiện đang là trào...

Đầu bếp nước Pháp cởi mở hơn với trí tuệ nhân...

0
(SGTT) - Tại buổi lễ trao sao Michelin thường niên của ngành ẩm thực Pháp mới đây, câu chuyện được bàn tán nhiều không...

Top những món ăn không nên bỏ lỡ ở ‘điểm đến’...

0
(SGTT) - Mới đây, Tạp chí Time Out (Anh) công bố danh sách 44 điểm đến được đánh giá là những nơi đẹp nhất...

Khám phá ẩm thực Phú Yên nhân mùa lúa chín về

0
(SGTT) - Vào khoảng cuối tháng 4, nhiều cánh đồng lúa ở Phú Yên bắt đầu bước vào mùa thu hoạch. Các khu vực...

Chế độ ăn uống giúp con người bước qua tuổi 70...

0
(SGTT) - Một nghiên cứu kéo dài 30 năm (*) cho thấy, chỉ 1 trong 10 người bước qua tuổi 70 mà không mắc...

Kết nối