Chủ Nhật, Tháng 8 17, 2025

Cẩm nang ẩm thực Trung Quốc ‘chào sân’ ngành F&B quốc tế

(SGTT) - Trong khuôn khổ lễ trao giải năm 2025 vừa diễn ra tại Singapore, ấn phẩm ẩm thực Black Pearl Restaurant Guide (Trung Quốc) đã vinh danh hàng trăm cơ sở ăn uống ở một số quốc gia châu Á.

Ra đời từ năm 2018 bởi Meituan (nền tảng công nghệ lớn ở Trung Quốc), Black Pearl Restaurant Guide (Hướng dẫn Nhà hàng Ngọc Trai Đen) đã trở thành biểu tượng trong việc tôn vinh ẩm thực Trung Hoa. Năm nay, ấn phẩm được công bố ngày 6-1 tại TP Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, không chỉ mở rộng về quy mô về số lượng nhà hàng được vinh danh mà còn đánh dấu bước ngoặt quốc tế hóa của cẩm nang này.

Đặc biệt, năm nay, lễ trao giải tổ chức tại Singapore, và ấn phẩm vinh danh 370 nhà hàng tại 34 thành phố, bao gồm các điểm đến quốc tế như Tokyo, Singapore và Bangkok. Cụ thể, Thượng Hải dẫn đầu với 61 nhà hàng được xếp hạng kim cương; Bắc Kinh và Hồng Kông (Trung Quốc) mỗi nơi có 37 nhà hàng được vinh danh; tiếp theo là Tokyo góp mặt với 30 nhà hàng.

Một số nhà hàng nhận danh hiệu 2 kim cương tại lễ trao giải. Ảnh: CNA

Điểm qua danh sách nhà hàng, ghi nhận tại đảo quốc Singapore có nhà hàng Les Amis và Odette đạt 3 kim cương (mức cao nhất). Một số nhà hàng như Burnt Ends, Candlenut, Peach Blossoms, Seroja và Waku Ghin được vinh danh với 1 kim cương.

Hồng Kông và Macau có hai đại diện góp mặt ở thứ hạng 3 kim cương là nhà hàng The Chairman và Robuchon au Dôme. Còn lại là một số nhà hàng đạt 1 và 2 kim cương là The Eight, L’Atelier de Joël Robuchon, Palace Garden và Guincho a Galera.

Có thể thấy, Black Pearl không chỉ là một cẩm nang ẩm thực mà nó còn phản ánh xu hướng phát triển của ngành F&B Trung Quốc. Chẳng hạn như yếu tố phát triển tại các thành phố cấp hai và ba thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nhà hàng cao cấp tại các thành phố như Trường Châu, Tuyền Châu, Ôn Châu và Tam Á, phản ánh sự mở rộng và đa dạng hóa của ẩm thực Trung Hoa.

Thêm nữa là việc Meituan dự kiến kết hợp trí tuệ nhân tạo vào quy trình đánh giá, nhằm nâng cao độ chính xác và công bằng trong việc lựa chọn cơ sở ăn uống trong lĩnh vực F&B.

Theo South China Morning Post, Timeout WorldWide, The Print

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tokyo Banana: chiếc bánh hình quả chuối ‘gây nghiện’ du khách

0
(SGTT) - Nếu có dịp ghé thăm Tokyo, Nhật Bản, du khách khó mà bỏ qua những hộp bánh vàng, bên trong là từng...

Những món vịt quay ngon tại TPHCM

0
(SGTT) - Không chỉ là vịt quay Bắc Kinh, tại TPHCM vẫn còn những món vịt quay khác để chiều lòng mọi khẩu vị...

Thành phố New York giữ ngôi ‘vua pizza’ ở Mỹ

0
(SGTT) - Một hướng dẫn xếp hạng pizza của Ý vừa công bố thông tin rằng chiếc pizza ngon nhất nước Mỹ đến từ...

Hiểu hơn món ăn là biểu tượng ẩm thực đảo quốc...

0
(SGTT) - Không có món ăn nào khiến người Singapore vừa hào hứng trò chuyện vừa "đổ mồ hôi" nhiều như chilli crab -...

Fibermaxxing: Xu hướng bổ sung chất xơ lên ngôi trên mạng...

0
(SGTT) - Một xu hướng mới đang lan truyền trên TikTok mang tên Fibermaxxing, tập trung vào việc tiêu thụ lượng chất xơ cao...

Bánh mì sốt gạch cua: ‘Lính mới’ ẩm thực đường phố...

0
(SGTT) - Một món ăn vừa lạ vừa quen, kết hợp giữa ổ bánh mì và sốt gạch cua béo ngậy đang tạo nên...

Kết nối