Thứ bảy, Tháng hai 15, 2025

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công

(SGTT) - Sau khi làm việc với Ban Quản lý (BQL) dự án 7 và BQL Dự án Mỹ Thuận về một số dự án đang thực hiện, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh đã yêu cầu các đơn vị phải tập trung nguồn lực, đảm bảo các dự án hoàn thành đúng tiến độ, góp phần vào mục tiêu cả nước có 3.000km cao tốc vào năm 2025.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án như cam kết. Ảnh minh họa: VGP

Theo báo cáo, BQL dự án 7 hiện đang đảm nhận 6 dự án. Trong đó, có 2 công trình thuộc giai đoạn 2017-202 là cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Hiện tại, đơn vị đang tập trung vào các thủ tục thanh quyết toán và hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ, TTXVN đưa tin.

Đơn vị này cùng các nhà thầu cũng đang đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo 2 dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Ngoài ra, BQL dự án 7 được giao chuẩn bị 4 dự án khác. Trong đó, có 3 dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công và một dự án vốn PPP (mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận).

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc BQL dự án Mỹ Thuận cho biết, đơn vị đang tập trung nguồn lực để đảm bảo 3 dự án trọng điểm gồm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2025.

Đồng thời, các dự án còn lại như cầu Rạch Miễu 2 và thành phần 1A đoạn Tân Vạn- Nhơn Trạch cũng đang được đẩy nhanh, có dự án đã vượt kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đang chuẩn bị đầu tư các dự án như dự án cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu; dự án cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu; dự án nâng cấp mở rộng tuyến N2 đoạn Đức Hòa - Mỹ An.

Trước đó, để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản, giao nhiệm vụ cụ thể cho các chủ đầu tư, yêu cầu các đơn vị phải chủ động bám sát tiến độ, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh và tập trung giải ngân vốn đầu tư công với mục tiêu giải ngân ít nhất 95% kế hoạch vốn được giao.

Cụ thể, Các chủ đầu tư và ban quản lý dự án cần rà soát và điều chỉnh kế hoạch chi tiêu cho từng dự án, tập trung giải ngân toàn bộ số vốn còn lại từ năm 2023 trước ngày 31-12.

Cơ quan quản lý yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải phân công rõ trách nhiệm, tăng cường giám sát thường xuyên và đánh giá hàng tuần để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án. Mọi tồn tại, bất cập phải được xử lý kịp thời.Vụ Kế hoạch - Đầu tư, phối hợp cùng Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Cục Đường cao tốc Việt Nam, sẽ tăng cường giám sát việc giải ngân vốn đầu tư công của các dự án. Các đơn vị này có trách nhiệm báo cáo tình hình thực hiện hàng tháng để kịp thời đưa ra các giải pháp điều hành, đảm bảo hoàn thành mục tiêu giải ngân năm 2024.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đến năm 2026, phía Nam sẽ có 935km đường bộ cao...

0
(SGTT) - Theo Bộ Giao thông vận tải, dự kiến đến năm 2026, tổng chiều dài hệ thống đường bộ cao tốc khu vực...

Long An đặt mục tiêu hoàn thành đường Vành đai 3...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An cùng đơn vị thi công đề ra các mốc hoàn thành đối với từng...

Đầu tư gần 9.300 tỉ đồng nâng cấp ba tuyến quốc...

0
(SGTT) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, ba tuyến quốc lộ tại ĐBSCL sẽ được đầu tư gần 9.300 tỉ đồng, khoảng 385...

Bình Phước dự kiến hoàn thành cao tốc TPHCM – Thủ...

0
(SGTT) - Dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Phước dài 6,6km được UBND tỉnh phê...

TPHCM đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng nâng cấp bốn tuyến...

0
(SGTT) - Trong thời gian tới, TPHCM sẽ nâng cấp bốn tuyến đường cửa ngõ gồm quốc lộ 1, quốc lộ 22, quốc lộ...

Cầu Đại Ngãi 1 chậm tiến độ do vướng mắc kỹ...

0
(SGTT) - Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), công trình cầu Đại Ngãi 1 chậm tiến độ, phải lùi lịch hoàn thành 2...

Kết nối