(SGTT) - BMW Motorrad vừa ra mắt mẫu xe mô tô đầu tiên gắn huy hiệu M, đó là chiếc M1000RR, được xây dựng trên nền tảng và động cơ của S1000RR.
Về thiết kế, M1000RR được tạo khác biệt với S1000RR nhờ những chi tiết được làm từ sợi carbon được tìm thấy như cánh gió, mâm xe, ốp bình xăng, dè chắn bùn phía sau.
Chính nhờ những nâng cấp này, xe chỉ nặng 191 kg, nhẹ hơn con số 193,5 kg của S1000RR.
Dựa trên động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng từ S1000RR tiêu chuẩn, M RR tuyên bố đạt công suất 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.
Hệ thống ống xả tiêu chuẩn của M1000RR là loại titanium đến từ Akrapovic, nhỏ và nhẹ hơn ống xả của S1000RR.
M1000RR có 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road, Dynamic và Race, ngoài ra xe có 3 chế độ tùy chỉnh Race Pro.
Để phù hợp với đường đua, một số chi tiết thân xe được thay đổi. Chiều dài cơ sở của M 1000 RR được tăng từ 1.441 mm lên 1.460 mm do bộ gắp dài hơn.
BMW M1000RR 2021 có duy nhất phối màu trắng đi kèm các họa tiết đặc trưng của M Motorsport. Mức giá của superbike này chưa được tiết lộ. Một điều chắc chắn rằng mức giá của M1000RR sẽ cao hơn giá của S1000RR.
Tại Việt Nam, BMW S1000RR được phân phối chính hãng với giá 1,069 tỉ đồng. Dựa vào mức giá trên, "siêu mô tô" sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ khác như Ducati Panigale V4R (937 triệu đồng), Honda CBR1000RR-R Fireblade SP (1,049 tỉ đồng), Kawasaki H2 (990 triệu đồng).
La Thành
Theo Paultan.org