Thứ ba, Tháng mười hai 3, 2024

BIDV cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số

(SGTTO) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lễ phát động chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu” vào ngày 12-8. Điều này nhằm chuyển đổi số hoạt động ngân hàng, hướng đến nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, tăng cường chất lượng vận hành...

Đại diện ban lãnh đạo BIDV và 189 chi nhánh đã ký cam kết điện tử nỗ lực triển khai chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng BIDV thành công.

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều hành BIDV, cho biết: “Chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. BIDV phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số”.

Trong khuôn khổ lễ phát động, BIDV xây dựng các khu vực trải nghiệm công nghệ số với tương tác trực quan: Khách hàng đeo kính thực tế ảo (VR) để xem các dự án giới thiệu tại ứng dụng BIDV Home; trải nghiệm công nghệ định danh trực tuyến (eKYC); khách hàng chủ động giao dịch và xác thực giao dịch bằng eKYC với máy đặt hàng (Self-Order); demo giao dịch trên thiết bị POS thông minh (SmartPOS) với màn hình cảm ứng rộng; vay trực tuyến doanh nghiệp…

 

Khách hàng trải nghiệm công nghệ số của BIDV như công nghệ eKYC, đeo kính VR để xem các dự án nhà ở đang được giới thiệu tại BIDV Home.

Hiện tại, BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng. BIDV đặt mục tiêu dẫn đầu trong hoạt động ngân hàng số, đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của ngân hàng này.

Sáu tháng đầu năm 2020, hoạt động chuyển đổi số của BIDV đã triển khai thành công các dự án: cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia; dự án “Thanh toán bù trừ liên ngân hàng”; hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng SmartBanking; ra mắt nền tảng BIDV Home - mở ra hệ sinh thái kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc… 

Mỹ Xuân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cho vay bùng nổ, lợi nhuận ngân hàng ‘lên đỉnh’

0
(SGTT) - Nhiều ngân hàng tiếp tục báo lãi lớn trong 9 tháng đầu năm nay, trong đó có đóng góp đáng kể từ...

Ngân hàng gian nan tăng vốn

0
Để phấn đấu nâng chuẩn lên Basel III, đòi hỏi các ngân hàng phải tăng mạnh hơn nữa các chỉ tiêu về vốn và...

Làn sóng cắt giảm lãi suất trên toàn cầu

0
(SGTT) - Các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới như Fed, ECB và BoE đã đưa ra tín hiệu rõ ràng về...

HSBC cho vay 593 tỉ đồng phát triển nhà máy điện...

0
(SGTT) - Ngân hàng HSBC Việt Nam đã ký kết hợp đồng cho vay trị giá 593 tỉ đồng với Leader Energy, một công...

Hơn 16 triệu người đã làm xác thực sinh trắc học...

0
(SGTT) - Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, sau 3 ngày thực hiện theo quy định mới trong quyết định...

HSBC ra mắt thẻ tín dụng có ưu đãi hoàn tiền...

0
(SGTT) - Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam ngày 2-7 đã giới thiệu thẻ tín dụng HSBC Live+, được thiết kế với nhiều...

Kết nối