(SGTTO) - Philippine Airlines đang trang bị cho tiếp viên hàng không loại quần áo bảo hộ như thường thấy trong bệnh viện. Tuy nhiên, nó không chỉ đơn thuần là bộ quần áo, nó là thời trang.
Philippine Airlines cung cấp đồ bảo hộ cho tiếp viên hàng không bắt đầu từ tháng 4-2020. Việc làm đó sẽ phần nào xoa dịu bớt tâm lý lo ngại của tiếp viên hãng giữa đại dịch toàn cầu do Covid-19.
Thêm găng tay, nón che mặt
Đó là một bộ trang phục bảo hộ (PPE) được trang bị thêm găng tay cao su dùng một lần và nón bảo hộ che mặt giống như của nha sĩ. Bộ đồng phục mới là một phần trong quy trình tăng cường việc bảo vệ sức khỏe và an toàn của hãng hàng không này.
Tuy nhiên, loại đồng phục này, trên thực tế, chỉ dành cho tiếp viên của những chuyến bay đưa người Philippines về nước trong hai tuần qua. Bộ đồ rộng, trùm kín từ đầu đến chân theo kiểu đồ bảo hộ trong bệnh viện. Các sọc màu đỏ, vàng và xanh thì đại diện cho quốc kỳ của Philippines.
Theo trang web của Philippine Airlines, bộ đồng phục trên không chỉ đơn giản là bộ PPE có sẵn mà nhiều người đang mặc. Nó là một loại thời trang cao cấp. “Các chi tiết là một cách làm thương hiệu tinh tế cho Phillipine Airlines. Chúng tôi không đủ thời gian để in hoặc thêu logo, vì vậy chúng tôi đã nảy ra ý tưởng bắt chước hay sáng tạo lại logo “lá cờ” của PAL”, ông Edwin Tan, nhà thiết kế của bộ đồng phục mới, chia sẻ.
PAL là chữ viết tắt của Philippine Airlines. Ông Edwin Tan nói thêm rằng, nhà sản xuất sử dụng một loại chất liệu không xốp cho bộ đồ bảo hộ này. Đây là loại chất liệu có trọng lượng đáng kể giúp cho bộ đồ đó được chắc hơn so với các loại trang phục bảo hộ bình thường.
Cielo Villaluna, người đứng đầu bộ phận PR của Philippine Airlines cho biết, đồng phục mới vẫn còn đang ở trong quá trình hoàn thiện. Gần đây, hãng hàng không quốc gia của Philippines đã bị chỉ trích đối với các chuyến bay đưa người Philippines về nước. Bởi lẽ, trên những chuyến bay đó, tiếp viên đã sử dụng một loại PPE quá thùng thình. Dòng trang phục bảo hộ mới của Edwin Tan là một nỗ lực của hãng nhằm tạo ra một diện mạo mới cho các bộ đồng phục của tiếp viên.
Đó không chỉ là quần áo bảo hộ
Edwin Tan thừa nhận rằng có sự khác biệt rõ rệt giữa trang phục tiếp viên và trang phục nhân viên phòng mổ của bệnh viện. "Trên những chuyến bay dài, tiếp viên phải mặc đồng phục trong nhiều giờ liền, và đi lại cũng nhiều hơn nhân viên phòng mổ. Bởi vậy, đồng phục của tiếp viên phải rộng hơn để họ có thể thao tác nhiều hơn so với nhân viên phòng mổ, ông nói.
Đó là một chiếc áo khoác có dây buộc quanh eo, dài tay, cổ tay áo và đường viền cổ cao. Dĩ nhiên là để giảm thiểu rủi ro nhiễm trùng. Đối với người bình thường, sự khác biệt của loại trang phục tiếp viên chính là các vạch tượng trưng cho quốc kỳ Philippines ở vai trái của áo.
Ngọc Trung
Theo Simple Flying, Philippine Airlines