Chủ Nhật, Tháng 12 21, 2025

Siết người quảng cáo, thị trường bớt “nói quá” được không?

(SGTT) - Từ ngày 1-1-2026, Luật Quảng cáo sửa đổi chính thức có hiệu lực. Luật bổ sung khái niệm “người chuyển tải sản phẩm quảng cáo” nhằm định danh rõ trách nhiệm của các cá nhân giới thiệu sản phẩm, từ KOL (người có ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) đến người sáng tạo nội dung.
Không chỉ siết chuẩn mực pháp lý, quy định mới còn được kỳ vọng trở thành “bộ lọc” của thị trường, thúc đẩy sự minh bạch và tái phân bổ ngân sách quảng cáo theo hướng bền vững hơn.

Nội dung: Phạm Đăng Khoa
Video: Thu Trà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những cột mốc đáng nhớ của dự án sân bay quốc...

0
(SGTT) - Từng chỉ là vùng đất đỏ trồng cao su, ngày nay Long Thành đã được nhắc tên nhiều hơn với dự án...

Đổi vị bữa sáng với bánh hỏi lòng heo ở phường...

0
(SGTT) – Nếu bạn là tín đồ ẩm thực của món bánh hỏi lòng heo Bình Định thì có thể tìm thưởng thức món...

AI mở lối, doanh nghiệp Việt vấp rào cản nhân lực

0
(SGTT) - AI đã trở thành xu hướng và mở ra cơ hội tối ưu quy trình và nâng cao năng suất cho các...

Vàng trong dân, câu chuyện bảo vệ hơn là huy động

0
(SGTT) - Trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu và lạm phát luôn rình rập, ngân hàng trung ương nhiều nước vẫn...

Bó hoa tươi hơn 10 tấn xác lập kỷ lục Việt...

0
(SGTT) - Bó hoa tươi khổng lồ nặng hơn 10 tấn, gồm 108 loại hoa với hơn 30.000 cành, đã ra mắt tại Đà...

Từ 2026, dữ liệu cá nhân được pháp luật hóa thành...

0
(SGTT) - Từ năm 2026, dữ liệu cá nhân tại Việt Nam chính thức được nhìn nhận như một quyền nhân thân của công...

Kết nối