Thứ năm, Tháng mười một 28, 2024

Xem vlog du lịch kết hợp môi trường của Quỳnh Anh Shyn, dân mạng muốn thăm ngay 2 địa danh này

(SGTTO) - Tưởng chỉ là chuyến du lịch đơn thuần để trải nghiệm phong cảnh và món ăn địa phương, hành trình khám phá Đồng Tháp và Hạ Long mới đây lại khiến Quỳnh Anh Shyn hào hứng đặc biệt bởi những phát hiện độc đáo tại mỗi điểm đến.

Lần đầu tiên du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long, Quỳnh Anh Shyn đã chọn tham quan Đồng Sen (Đồng Tháp) – khu du lịch nổi tiếng mang theo biểu tượng văn hóa của xứ sở sen hồng.

Những công trình bảo vệ môi trường

Không chỉ thử mặc trang phục bà ba miền Tây, thưởng thức  ẩm thực vùng sông nước, nàng vlogger còn theo người dân tìm đến những công trình ý nghĩa giúp bảo vệ môi trường tại địa phương.

Nữ vlogger trò chuyện với người dân để hiểu hơn về cuộc sống nơi đây.

Quỳnh Anh đã không giấu được bất ngờ khi biết, vẻ xanh ngát và bạt ngàn của cánh đồng sen cô vừa dạo thuyền qua có công lớn từ… những trận lũ mang theo nước ngọt về giữ nước cho đồng bằng.

Tuy nhiên, chất lượng nước ở địa bàn này đã xuống cấp đáng kể trong những năm gần đây do hạn hán và sự xâm nhập mặn bởi biến đổi khí hậu, bên cạnh ảnh hưởng của nước thải, chất thải rắn và thuốc trừ sâu. Đó cũng là lý do ra đời dự án “Túi má khí” và Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER do Coca-Cola Việt Nam xây dựng tại Đồng Tháp.

EKOCENTER giúp cung cấp nước uống sạch và an toàn với hệ thống xử lý có thể làm sạch đến 6.000 lít nước mỗi ngày.

Bằng việc hợp tác cùng Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), dự án “Túi má khí” của Coca-Cola đã hỗ trợ người dân trong việc trữ lũ, hỗ trợ cải thiện sinh kế bằng việc thay đổi việc canh tác lúa quá mức bằng cây sen và con tôm càng xanh.

Đặc biệt, nhãn hàng này triển khai EKOCENTER giúp cung cấp nước uống sạch và an toàn cho người dân địa phương với hệ thống xử lý có thể làm sạch đến 6.000 lít nước mỗi ngày. Nhìn cảnh người dân cầm thùng, lọ rỗng nối nhau đi lấy nước, cô gái Hà thành thực sự thấm thía sự quý giá của nguồn nước sạch đối với người dân nơi đây.

Quỳnh Anh Shyn trao đổi cùng cô Tạ Thu Thủy – người phụ trách điều hành EKOCENTER Đồng Tháp.

Trên thực tế, EKOCENTER Đồng Tháp còn tiên phong khởi xướng mô hình doanh nghiệp xã hội điều hành bởi nữ giới. Trung tâm còn hỗ trợ phụ nữ tại địa phương làm kinh tế, cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục cho người dân trong tỉnh thành.

Quỳnh Anh Shyn có cơ hội chia sẻ góc nhìn riêng về môi trường.
Dự án tái chế rác thải

Không dừng lại ở Đồng Tháp, Quỳnh Anh Shyn còn nối dài chuyến hành trình đến Hạ Long (Quảng Ninh) để tiếp tục tìm hiểu các hoạt động bảo vệ môi trường của một dự án khác.

Cụ thể là dự án PAN (Plastic Action Network) - Mạng lưới hành động giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế rác thải nhựa được xây dựng bởi Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh (GreenHub) phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam nằm trong khung hợp tác thuộc khung hành động của chiến dịch “Vì một thế giới không rác thải” (World Without Waste). Dự án do tổng công ty Coca-Cola khởi xướng nhằm giảm thiếu rác thải nhựa.

Dự án huy động phụ nữ của toàn thành phố đến từng hộ gia đình vận động, thu gom từng vỏ lon bia, bìa giấy, chai nhựa để tái chế thành… gạch nhựa, một sáng kiến độc đáo khiến Quỳnh Anh vô cùng thích thú.

Nhiều phụ nữ có thêm thu nhập thông qua việc thu gom chai nhựa và phế liệu và tạo ra các sản phẩm tái chế chất lượng cao có thể bán ra thị trường.

Nhiều công trình công cộng ở phường Hà Trung, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng đã được xây từ gạch nhựa. Những vỏ chai nước nhựa, được nhồi đầy túi ni lông và giấy đã qua sử dụng, không chỉ ngăn rác thải ra môi trường mà còn trở thành loại vật liệu hữu ích mới để xây dựng các công trình công ích phục vụ chính nhu cầu cư dân nơi đây.

Mong môi trường được cải thiện

Gặp gỡ đại diện của GreenHub, Quỳnh Anh Shyn có cơ hội chia sẻ góc nhìn riêng về môi trường, đồng thời biết thêm về những đóng góp của nhãn hàng Coca-Cola nhằm thiết lập mạng lưới sử dụng nhựa hiệu quả, hướng đến “vì một thế giới không rác thải” tại Hạ Long.

Quỳnh Anh Shyn thích thú khi nhìn những viên gạch từ… nhựa.

Thông qua những dự án này, cùng với việc sở hữu trang cá nhân với hơn 900.000 lượt theo dõi, Quỳnh Anh Shyn mong muốn thể hiện quan điểm bản thân, dùng sức ảnh hưởng của mình góp phần thay đổi nhận thức đến giới trẻ, nhất là trong lĩnh vực môi trường.

Đã có 12 EKOCENTER được Coca-Cola xây dựng và đưa vào hoạt động khắp cả nước

Bạn có thể trở thành một phần trong sứ mệnh vì cộng đồng của Coca-Cola! Xem ngay clip: https://www.youtube.com/watch?v=Wb4jKAXZQZs&t=68s để cùng Quỳnh Anh Shyn khám phá nét đẹp từ các địa danh nổi tiếng trên dải đất Việt Nam và đồng hành với các dự án môi trường đầy sáng tạo của Coca-Cola, góp phần mang đến giá trị xanh ý nghĩa cho cộng đồng. Tìm hiểu thêm Hành trình của Coca-Cola Việt Nam tại www.cocacolavietnam.com/hanh-trinh-coca-cola-viet-nam

P.V

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Xăng dầu đồng loạt tăng giá, RON 95-III lên gần 21.000...

0
(SGTT) - Từ 3 giờ chiều nay (28-11), Liên bộ Công Thương - Tài chính đã tăng giá bán lẻ xăng dầu trên cả...

Khi tính chuyện hạn chế, cấm xe máy cần cân nhắc...

0
(SGTT) - Muốn có được sự đồng tình của người dân nói chung về quyết định hạn chế, cấm xe máy thì việc đánh...

Mùa thu hoạch cỏ bàng ở Long An

0
(SGTT) - Trong nhiều năm qua, mùa thu hoạch cỏ bàng trên những cánh đồng ở xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh...

Cân nhắc kỹ việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt...

0
(SGTT) - Tại buổi thảo luận về dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), một số đại biểu đề nghị, cần...

Giá vàng giảm đến 400.000 đồng/lượng trong sáng 28-11

0
(SGTT) - Trong phiên mở cửa sáng nay (28-11), giá vàng đảo chiều, giảm từ 200.000-400.000 đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá đô la...

Nhiều chuyến bay dịp Tết Nguyên đán đã kín chỗ, giá...

0
(SGTT) - Theo khảo sát, một số chặng bay từ TPHCM đến các địa phương như Huế, Pleiku, Tuy Hòa đã đạt tỷ lệ...

Kết nối