(SGTTO) - Payoo vừa ra mắt giải pháp chấp nhận mọi thanh toán (Payoo One-Stop Payment Acceptance) giúp doanh nghiệp chấp nhận đa dạng phương thức thanh toán như thẻ quốc tế, thẻ ngân hàng nội địa, ví điện tử, QR Code từ các ứng dụng ngân hàng và các phương thức thanh toán khác (coupon, voucher, thẻ trả trước v.v…) trên một thiết bị duy nhất.
Theo định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, rất nhiều ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán và các doanh nghiệp đã nỗ lực cung cấp nhiều giải pháp thanh toán điện tử hiện đại như QR Code trên ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, thẻ thanh toán không tiếp xúc...
Tuy nhiên, do thị trường hiện đang có quá nhiều phương tiện và cách thức thanh toán điện tử khác nhau nên các doanh nghiệp khá vất vả và tốn kém nguồn lực, chi phí trong việc kết nối, chấp nhận xử lý thanh toán và vận hành dịch vụ. Để tăng thêm cơ hội bán hàng, doanh nghiệp phải kết nối và lắp đặt hệ thống và thiết bị thanh toán với từng kênh thanh toán riêng lẻ, từ đó dẫn đến một số khó khăn về vận hành và quản lý khi phải kết nối nhiều đối tác và hình thức thanh toán khác nhau. Ví dụ, một doanh nghiệp kết nối “n” đơn vị trung gian thanh toán sẽ tương đương với kết nối với “n” thiết bị thanh toán/”n” ứng dụng thanh toán, ”n” luồng giao dịch thanh toán, “n” biên bản đối soát…
Để giải quyết triệt để vấn đề đó, Payoo tiên phong xây dựng một hệ thống hỗ trợ xử lý thanh toán toàn diện và đa kênh. Qua đó, chỉ cần một kết nối duy nhất, doanh nghiệp có thể chấp nhận nhiều hình thức thanh toán hiện có như: thanh toán qua thẻ ngân hàng (quốc tế, nội địa), ví điện tử, ứng dụng ngân hàng (QR Code), thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và thiết bị di động (NFC). Giải pháp “Payoo One-Stop Payment Acceptance” giải quyết toàn diện khó khăn từ khâu thanh toán trên một thiết bị cho đến tối ưu hóa chỉ qua một luồng đối soát.
Vừa qua, Payoo đã hợp tác cùng Ngân hàng HSBC Việt Nam để cung cấp giải pháp chấp nhận thanh toán đa kênh (HSBC’s Omni Channel Collections) dành cho khách hàng của HSBC tại thị trường Việt Nam, đưa Việt Nam thành thị trường thứ năm giới thiệu giải pháp này trong mạng lưới toàn cầu của HSBC.
Tiếp theo đó, song song với sự kiện khai trương trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông vào đầu tháng 12-2019, Payoo đã triển khai giải pháp thanh toán toàn diện tại hơn 200 cửa hàng trong Aeon Mall Hà Đông. Trong dịp này Payoo cũng đã tích hợp Ví điện tử Zalo Pay và Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab vào hệ thống chấp nhận thanh toán đa kênh của Payoo tại Aeon Mall Hà Đông. Hiện nay, các cửa hàng này đã có thể chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán: Zalo Pay, Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, Thẻ quốc tế (Visa, MasterCard, JCB), thẻ ATM của tất cả các ngân hàng nội địa, thanh toán qua QR Code trên 21 ứng dụng của 18 ngân hàng.
Như vậy, Payoo đóng vai trò cầu nối giữa các ngân hàng, fintech, doanh nghiệp và khách hàng cuối nhằm góp phần hướng đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt được Chính phủ thúc đẩy.
Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion), vận hành nền tảng thanh toán Payoo, là một trong những đơn vị đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán từ năm 2009. Tính đến đầu năm 2019, Payoo đã liên kết với hơn 10.000 điểm thanh thanh toán là các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cửa hàng điện máy … trên toàn quốc, để phục vụ khách hàng thanh toán cho hơn 350 loại hóa đơn dịch vụ. Tổng giá trị giao dịch tăng trưởng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 5 tỉ đô la Mỹ được xử lý qua hệ thống hàng năm. Hiện tại, Payoo đã kết nối với hơn 40 ngân hàng trong nước và quốc tế cũng như hợp tác với hơn 300 nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ.
P.V