Thứ năm, Tháng năm 1, 2025

Hàng quán hút khách, tăng doanh thu với nhiều sản phẩm mùa đại lễ

(SGTT) – Trong không khí kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều hàng quán tại TPHCM hút khách với nhiều chương trình, sản phẩm chỉ có trong mùa lễ. Đây là những sản phẩm được thiết kế riêng cùng hưởng ứng kích cầu mua sắm, giải trí trong dịp nghỉ lễ năm nay 30-4 và 1-5.

Tại quán cà phê ở quận 1, TPHCM, trong không gian trang trí cờ hoa, chị Ngô Uyên (chủ cửa hàng) ghi nhận lượng khách tăng lên gấp đôi so với ngày thường trong một tuần trước lễ và dự kiến sẽ tăng gấp ba khi vào ngày lễ chính thức với những combo món nước kèm món ăn sáng giá từ 70.000 đồng.

Chị cho biết vì quán cũng gần trục đường trung tâm, khách đến quán đa số là du khách từ các tỉnh thành đổ về và một số người nước ngoài đang có hành trình tại TPHCM. Hiện tại, quán đã tăng cường thuê theo ngày thêm vị trí đỗ xe cho khách tiện di chuyển và tuyển thêm 30% nhân viên để điều tiết chỗ ngồi, đặt món, trong dịp lễ quán có phụ thu thêm 5% để đảm bảo phục vụ.

Trong nhiều địa điểm ăn uống khác, không khó để bắt gặp những món ăn được trang trí theo không khí ngày lễ với những màu sắc nhãn mác, hình thức đặc trưng như đỏ, vàng, hình lá cờ Việt Nam… với các cụm từ đặc trưng như độc lập, tự do, hạnh phúc.

Các món ăn, khuyến mãi riêng dịp lễ được khách hàng ưu tiên chọn lựa. Ảnh: Hoàng An

Như những năm trước, nhà hàng chay Tuệ bên cạnh phục vụ các món ăn trong thực đơn thường ngày, đã ra mắt món thức uống mang tên ly nước "Ngày Độc Lập". Hiện nhà hàng có sản phẩm mới ly nước “Ngày Độc Lập", combo món ăn mang tên “Vị Phương Nam” và “Hương Rừng Cao Nguyên”, chương trình ưu đãi cho nhóm khách hàng có thành viên là cựu chiến binh trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Được biết để lên ý tưởng mùa lễ sao cho phù hợp với hoạt động kinh doanh và chỉn chu trong sản phẩm, đội ngũ đã cùng nhau nghiên cứu, chọn lựa nguyên liệu, tên gọi và cách trình bày sao cho mỗi sản phẩm không chỉ ngon mà còn mang dấu ấn văn hoá, lịch sử.

Chị Tùng Linh, đại diện truyền thông từ Okkio caffe cũng ghi nhận mức độ ủng hộ của khách hàng tăng vọt với dòng sản phẩm cà phê sữa đóng chai được pha phin dựa trên hương vị truyền thống có tên độc lập, tự do, hạnh phúc.

Các sản phẩm có bao bì, nhãn mác đặc biệt thể hiện tinh thần hướng về dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: DNCC

Lượng khách đến lấp đầy quán không chỉ vào ngày cuối tuần mà còn những ngày trong tuần tăng khoảng 20% so với ngày thường. Bên cạnh đó, trung bình mỗi ngày có khoảng 40% lượt khách ủng hộ sản phẩm có nội dung thú vị hướng về dịp lễ năm nay.

Theo chị Linh, giá sản phẩm hướng đến ngày lễ không cao hơn những món đồ uống khác, lợi nhuận không hấp dẫn hơn, tuy vậy đây là cách quán cùng hưởng ứng ngày vui của đất nước và ưu tiên để làm thương hiệu nhiều hơn cho cửa hàng.

Hoàng An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhìn lại những công trình giao thông ‘xương sống’ đã thay...

0
(SGTT) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mời quý bạn đọc cùng nhìn lại...

Gợi ý 5 nhà hàng trong danh sách Michelin tại TPHCM...

0
(SGTT) - Một bữa tối lãng mạn tại nhà hàng sang trọng sẽ là món quà ý nghĩa dành cho "phái đẹp" nhân ngày...

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm...

0
Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Những kinh nghiệm thực...

Nhà hàng, quán ăn tại trung tâm thương mại chật kín...

0
(SGTT) - Dịp Tết, người dân thường mạnh tay chi tiêu cho các hoạt động vui chơi, ăn uống. Chính vì thế, các nhà...

‘Đỏ lửa’ giữ gìn hương vị Việt

0
(SGTT) - Dù nằm giữa những con phố hiện đại và đông đúc, là điểm đến của nhiều khách phương Tây nhưng Spice Viet...

Thị trường F&B vào kỳ thanh lọc, doanh nghiệp nhỏ tìm...

0
(SGTT) - Tình hình khó khăn chung của nền kinh tế gần đây đã ảnh hưởng không nhỏ đến chi tiêu của người tiêu...

Kết nối