Thứ tư, Tháng Một 22, 2025

Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2024 đạt mức cao nhất lịch sử

(SGTT) - Tính chung cả năm 2024, tổng số khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 621.100 lượt, tăng 8,2% so với năm 2023, tăng 25,5% so với năm 2019 (trước đại dịch), và là năm thứ hai liên tiếp đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Đây là thống kê mới nhất của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO). Điều này cho thấy sự quan tâm đến du lịch Nhật Bản của du khách Việt Nam đang tiếp tục gia tăng.

Du khách tại công viên Edo Nikko Edomura, tỉnh Tochigi. Ảnh: Nguyên Phong

JNTO nhận định rằng khách Việt thường yêu thích du lịch các nước Đông Nam Á hoặc Trung Quốc hơn so với Nhật Bản. Nguyên nhân là do những điểm đến này có chi phí thấp hơn, cùng chính sách miễn visa hoặc thủ tục visa đơn giản. Đồng thời, bão Yagi đổ bộ vào đầu tháng 9 đã khiến nhu cầu du lịch trong nửa cuối năm của khách Việt chậm lại.

Mặc dù vậy, nếu xét số liệu khách đến Nhật Bản theo từng tháng, chỉ riêng tháng 1 ghi nhận mức tăng trưởng thấp hơn năm trước do thời điểm nghỉ Tết khác nhau; các tháng còn lại đều đạt kết quả cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Theo JNTO, trong số khách du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản, lượng khách lần đầu thăm Nhật vẫn chiếm đa số. Do đó, phần lớn các tour du lịch được tổ chức chủ yếu tập trung vào các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto... Điều này đã làm dấy lên những lo ngại về vấn đề quá tải du lịch tại Nhật Bản, do sự tập trung đông đúc của du khách, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tại các điểm đến nổi tiếng.

Trước tình hình này, JNTO dự kiến sẽ đẩy mạnh quảng bá tại thị trường Việt Nam những nét hấp dẫn của các địa phương Nhật Bản. Mục tiêu là giúp du khách khám phá được vẻ đẹp riêng biệt của từng vùng miền, từ Bắc tới Nam, cũng như cảm nhận sự thay đổi đặc sắc theo từng mùa trong năm.

Trước đó, ngày 15-1, Tổng cục Du lịch Quốc gia Nhật Bản công bố rằng trong năm 2024, đất nước này đón khoảng 36,86 triệu du khách quốc tế, tăng 47,1% so với năm 2023 và vượt qua con số của năm 2019.

Trong đó, lượng khách tập trung đông vào các mùa cao điểm như mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ, hay kỳ nghỉ hè của các trường học. Đồng thời, số lượng khách đến Nhật Bản tăng trưởng không chỉ từ các nước Đông Á (vốn chiếm phần lớn), mà còn từ các nước Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam), cũng như từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và Trung Đông.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người Việt có thể chi khoảng 14 triệu đồng/chuyến du lịch...

0
(SGTT) - Theo dữ liệu từ khảo sát Mức độ sẵn sàng Du lịch của du khách Việt Nam cho kỳ nghỉ Tết 2025,...

Miễn thị thực cho công dân ba nước châu Âu vào...

0
(SGTT) - Ngày 15-1, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo chương trình kích cầu phát...

Đa số người Việt thích đi du lịch gần

0
(SGTT) - Theo khảo sát mới nhất, du lịch nội địa vẫn giữ vai trò quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam...

Du khách quốc tế chuộng Phú Quốc dịp Tết Nguyên đán

0
(SGTT) - Theo ghi nhận từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Phú Quốc là điểm đến được du khách quốc tế yêu...

Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế trong...

0
(SGTT) – Trong năm 2024, Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 40% so với năm trước. Con số...

Nhiều hoạt động kinh doanh, du lịch khởi động trong ngày...

0
(SGTT) -  Khắp cả nước, không khí làm việc trở nên sôi động ngay từ những ngày đầu năm mới, với nhiều hoạt động...

Kết nối