(SGTT) – Sau gần bốn tháng phát động, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” năm 2024 đã nhận được hơn 200 đề cử từ độc giả, cộng tác viên, phóng viên, biên tập viên nhóm báo và những người yêu du lịch trên khắp cả nước. Đồng thời, ghi nhận gần 15.000 lượt bình chọn cho các đề cử.
- Cảnh sắc thanh bình tại ngọn núi nằm trong ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’
- Những công trình kiến trúc nổi bật trong đề cử ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’ 2024
- Ngắm những điểm du lịch biển qua đề cử ‘Top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung’
Với mục tiêu giới thiệu và quảng bá những điểm đến mới lạ, chưa được nhiều người biết đến, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” có 5 hạng mục đề cử, bao gồm Top 7 trải nghiệm du lịch ấn tượng; Top 7 công trình kiến trúc độc đáo; Top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung; Top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng và Top 7 điểm du lịch sinh thái.
Cổng bình chọn "Top 7 Ấn tượng Việt Nam" năm 2024 sẽ được mở đến hết ngày 31-12-2024. Theo đó, ở mỗi hạng mục, chương trình sẽ tìm ra 7 đề cử có lượt bình chọn cao nhất để vinh danh và trao chứng nhận "Top 7 Ấn tượng Việt Nam". Để tham gia bình chọn, độc giả truy cập: https://sgtt.thesaigontimes.vn/top-7-viet-nam, nhấn vào 5 hạng mục và bình chọn cho các đề cử yêu thích.
Tính đến 21-12, một số đề cử nhận được sự quan tâm, bình chọn của độc giả gồm có trải nghiệm lái xe mô tô chinh phục đèo Hải Vân (Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng), vịnh Pá Khôm (Lai Châu), khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (Đồng Nai), cụm kiến trúc tại Ana Mandara Cam Ranh (Khánh Hòa), ruộng bậc thang có hình "cú mèo" ở Nậm Nhùn (Lai Châu), hồ thủy điện Thượng Kon Tum (Kon Tum), rừng Măng Đen khi nhìn từ trên cao (Kon Tum), khu du lịch Làng Nhỏ - Hồ Láng Nhớt (Khánh Hòa)…
Qua ba mùa tổ chức, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” đã ghi nhận gần 725 đề cử từ các điểm đến trên khắp cả nước và hơn 60.000 lượt bình chọn từ độc giả, vinh danh 105 điểm đến, trải nghiệm du lịch nổi bật vào danh sách "Top 7 Ấn tượng Việt Nam". Chương trình đã tạo dấu ấn trong cộng đồng yêu du lịch khi giới thiệu nhiều điểm đến, trải nghiệm mới lạ, góp phần quảng bá và thúc đẩy sự phát triển du lịch ở các địa phương.
Cuộc bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam” không phải là cuộc thi ảnh. Thông qua các hạng mục đề cử, độc giả Sài Gòn Tiếp Thị sẽ bình chọn và tìm ra những điểm đến ấn tượng theo cảm nhận, trải nghiệm du lịch của bản thân. Đây là chương trình không vụ lợi, thể hiện cam kết của Sài Gòn Tiếp Thị nói riêng và Saigon Times Group nói chung trong việc đồng hành cùng du lịch Việt Nam.