Thứ hai, Tháng mười hai 2, 2024

Hàn Quốc kỳ vọng đón 600.000 du khách Việt trong năm 2025

(SGTT) – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đạt 600.000 lượt khách trong năm sau. Do đó, quốc gia này đang tích cực thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá, thu hút khách Việt.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 3,7 triệu lượt khách Hàn Quốc. Ở chiều ngược lại, tính từ đầu năm đến giữa tháng 10-2024, Hàn Quốc đã đón hơn 435.000 lượt khách du lịch Việt.

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết Việt Nam là quốc gia đến thăm Hàn Quốc nhiều nhất trong số các nước Đông Nam Á. Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ đạt xấp xỉ 500.000 vào cuối năm nay và kỳ vọng năm 2025 con số này sẽ tăng lên 600.000 lượt khách.

Để đạt được mục tiêu này, theo KTO, năm 2025, phía Hàn Quốc sẽ thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá khác nhau như mời các đơn vị lữ hành và nhà báo đến Hàn Quốc để giới thiệu các điểm du lịch theo chủ đề, quảng bá du lịch địa phương bằng cách sử dụng các sân bay miễn thị thực như sân bay Muan và sân bay Jeju. Cũng trong năm sau, Hàn Quốc dự kiến sẽ ​​tổ chức sự kiện liên kết khuyến mại tiêu dùng quy mô lớn (K-Tourism Roadshow) tại TPHCM.

Theo ghi nhận của Sài Gòn Tiếp Thị, trong năm 2024, các chiến dịch quảng bá du lịch cũng đã được KTO triển khai mạnh mẽ với nhiều famtour khám phá Hàn Quốc. Gần đây nhất, trong đầu tháng 11-2024, KTO kết hợp cùng Cục Xúc tiến Du lịch Jeju và Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức chương trình "Famtrip hành trình mùa thu Jeju - Busan" với sự tham gia của đại diện nhiều đơn vị lữ hành tiêu biểu tại Hà Nội và TPHCM.

Tại đây, nhiều điểm đến của hòn đảo Jeju đã được giới thiệu đến các du khách như tham quan công viên Văn hóa đá được lấy cảm hứng từ văn hóa và ứng dụng đá của Jeju; trải nghiệm hái và thưởng thức đặc sản quýt tại vườn, ngắm hoàng hôn tại cánh đồng hoa cỏ lau Sangumburi trải dài từ đỉnh đến chân của một ngọn núi vốn từng là miệng núi lửa ngừng hoạt động.…

Du khách Việt trải nghiệm hái quýt – một đặc sản của hòn đảo Jeju và thưởng thức ngay tại vườn. Ảnh: Minh Anh

Theo Cục Xúc tiến du lịch Jeju (Hàn Quốc), Việt Nam là thị trường quan trọng đối với đảo Jeju. Do đó, địa phương kỳ vọng sẽ có thêm nhiều khách du lịch Việt đến Jeju trong tương lai. Dự kiến Jeju sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình quảng bá như sản xuất các nội dung giới thiệu du lịch Jeju bằng tiếng Việt và tăng cường các video giới thiệu về thiên nhiên và văn hóa độc đáo của đảo Jeju. Ngoài ra, hòn đảo này còn lên kế hoạch tham gia các hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM để tiếp cận nhiều nguồn khách của Việt Nam.

“Nhắm đến người tiêu dùng trẻ tuổi, chúng tôi sẽ tiếp tục kết hợp với các influencer, KOL nổi tiếng người Việt để đẩy mạnh quảng bá các nội dung liên quan đến Jeju trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn ở Việt Nam”, đại diện Cục Xúc tiến du lịch Jeju chia sẻ.

Ảnh: Minh Anh

Hay tại Busan, đại diện các đơn vị lữ hành đã có dịp trải nghiệm bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số Arte Museum, được nghe, nhìn và cảm nhận rõ nét âm thanh của tự nhiên với các chủ đề như hoa, mặt trăng, ánh sáng, biển cả; trải nghiệm thang máy "siêu nhanh" đưa du khách lên tầng 100 ngắm toàn cảnh thành phố cảng tại Busan X the Sky, thưởng thức chương trình biểu diễn máy bay không người lái vào ban đêm….

Theo KTO, Busan đang nỗ lực thúc đẩy chương trình du lịch khác biệt và phát triển các sản phẩm du lịch tổng hợp, chương trình du lịch chuyên biệt của địa phương chỉ có ở Busan, chẳng hạn như phục hồi du lịch tàu biển Cirque du Soleil, Baby Shark Pinkfong, Bảo tàng Arte. Cùng với đó, thành phố hiện có đường bay thẳng giữa Hà Nội và TPHCM nên lưu lượng khách du lịch Việt Nam liên tục tăng. Trong năm 2025, phía Hàn Quốc dự định tập trung thu hút các nhóm khách MICE thông qua chính sách hỗ trợ MICE.

“Chúng tôi hy vọng rằng việc miễn chi phí cấp thị thực điện tử (e-visa) cho khách du lịch đoàn đang có hiệu lực sẽ tiếp tục được thực hiện và chúng tôi có kế hoạch nâng giới hạn miễn thuế và mở rộng dịch vụ đặt phương tiện giao thông cũng như thanh toán đơn giản”, đại diện KTO chia sẻ.

Ngoài ra, nhiều kế hoạch khai thác nội dung du lịch theo chủ đề cũng đang được lên lịch thực hiện trong thời gian tới. Chẳng hạn như chương trình Vành đai K-Gourmet (sành ăn như người Hàn Quốc), các lễ hội tiêu biểu của khu vực, tổ chức K-Tourism Roadshow tại các thành phố lớn trên thế giới để quảng bá mạnh mẽ du lịch Hàn Quốc, tổ chức các sự kiện quy mô lớn như các buổi hòa nhạc K-pop và các sản phẩm liên quan kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút lớn với du khách quốc tế, nhất là khách Việt tiếp tục đến với “xứ sở kim chi” trong thời gian tới.

Minh Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gợi ý 7 điểm check-in khi đến Busan, Hàn Quốc

0
(SGTT) – Busan - thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách....

11 điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá...

0
(SGTT) - Hàn Quốc sở hữu nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, trong đó nổi bật là đảo Jeju. Đây là hòn đảo...

Làng cổ Bukchon gây tranh cãi vì lệnh giới nghiêm

0
(SGTT) - Từ tháng 11, việc đi bộ quanh làng Bukchon tại thành phố Seoul, Hàn Quốc từ 17 giờ đến 10 giờ hôm...

Nhiều hoạt động tại ngày văn hóa Việt Nam – Hàn...

0
(SGTT) - Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 32 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc,...

Quá tải du khách tại làng cổ nổi tiếng ở Seoul

0
(SGTT) - Chính phủ Hàn Quốc đã công bố các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo vệ làng cổ Bukchon Hanok...

Đảo Jeju xem xét áp dụng thuế du lịch

0
Jeju - hòn đảo du lịch nổi tiếng Hàn Quốc đang lên kế hoạch áp thuế du lịch sinh thái đối với du khách...

Kết nối