Thứ Bảy, Tháng 6 21, 2025

Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia các sàn TMĐT xuyên biên giới

(SGTT) - Việc Temu, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Trung Quốc mở rộng sang thị trường Việt Nam đang gây nên nhiều lo ngại. Tuy nhiên, nhìn nhận thực trạng này theo hướng tích cực, tìm cách đưa hàng Việt Nam tham gia sân chơi toàn cầu là lựa chọn phù hợp nhất.

Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn, TS. Huỳnh Thanh Điền, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đưa ra góc nhìn về cơ hội để hàng hoá Việt Nam cạnh tranh bình đẳng với hàng ngoại trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nội dung: Hoàng Hạnh

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khi dữ liệu cá nhân bị đấu giá chỉ sau một...

0
(SGTT) - Chỉ sau một cú click, dữ liệu cá nhân của bạn có thể bị "đấu giá" trong chớp mắt bởi công nghệ...

Điểm lại hành trình 20 năm của thị trường vàng Việt...

0
(SGTT) - Trong hơn hai mươi năm qua, thị trường vàng Việt Nam trải qua nhiều biến động, từ giai đoạn “vàng hóa” đến siết...

Nghị quyết 68 và bài toán tách bạch giữa công ty...

0
(SGTT) - Trong nhiều trường hợp, việc “tóm lấy” người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp dường như là một biện pháp...

Thúc đẩy kinh tế tư nhân: Hãy đặt đúng vai và...

0
(SGTT) - Ngày 4-5-2025, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 68-NQ/TW, xác định kinh tế tư nhân là “động lực quan trọng nhất...

Vì sao nuôi chim cảnh phải chứng minh nguồn gốc xuất...

0
(SGTT) - Quy định người nuôi chim cảnh, kinh doanh chim… phải chứng minh nguồn gốc xuất xứ đã có hơn 30 năm, cơ...

Kỳ vọng sẽ có ‘luồng xanh’ cho nhà ở xã hội?

0
(KTSG Online) - Nếu Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để đẩy nhanh phát triển nhà...

Kết nối