Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Đầu tư bổ sung 1.000 tỉ đồng cho cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

(SGTT) - Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được đầu tư bổ sung 1.000 tỉ đồng đề xây dựng thêm một nút giao và 10 km đường dân sinh ở Đồng Tháp, Vĩnh Long, hoàn thành năm 2025. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 5.826 tỉ đồng từ nguồn vốn trung ương.
Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thành tạo thành trục liên kết hoàn chỉnh từ TPHCM về Cần Thơ. Ảnh: Trung Chánh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1130/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1) thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông, theo baochinhphu.vn.

Dự án được phê duyệt đầu tư bổ sung một số hạng mục gồm nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Nút giao được thiết kế dạng ngã tư tách nhập, đoạn tuyến khu vực nút giao có bố trí hai đảo tròn để quay đầu và xây dựng cầu trên đường ngang vượt cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án cũng được bổ sung đường gom dân sinh dọc tuyến với tổng chiều dài gần 10 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp dài 7,3 km và qua địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 2,4 km.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng được bổ sung để hoàn thiện các hạng mục còn lại của hệ thống giao thông thông minh (ITS) và Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án sau khi điều chỉnh là 5.826 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương, thăng khoảng 1.000 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư được phê duyệt năm 2020 là 4.827 tỉ đồng.

Theo Quyết định 1130/QĐ-TTg, đối với các hạng mục bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh, một số hạng mục phục vụ quản lý, điều hành tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025. Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 839/QĐ-TTg năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục phục vụ quản lý, khai thác còn lại của dự án gồm hệ thống thu phí điện tử không dừng, công trình kiểm soát tải trọng xe và trạm dừng nghỉ.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dời bãi rác hơn 67.000 tấn chắn ngang cao tốc Cần...

0
(SGTT) - Bãi rác số 8 ở quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, với khoảng 67.000 tấn rác, nằm chắn ngang cao tốc...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối