Thứ ba, Tháng mười một 19, 2024

Đề xuất chi gần 19.800 tỉ đồng xây cầu Cần Thơ 2

(SGTT) - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có kiến nghị đầu tư 19.782 tỉ đồng để triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2026 đến năm 2029.
Cầu Cần Thơ vượt qua sông Hậu nối liền tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ. Ảnh: TL

TTXVN đưa tin, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có báo cáo về kết quả nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn 2 đầu cầu. Đơn vị này đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án theo 2 phương án.

Phương án 1 là xây dựng theo hướng đường sắt đi riêng, không đi chung với đường bộ, chiều dài nhịp cầu chính 550m. Ước tính, tổng mức đầu tư dự án 19.782 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp và thiết bị hơn 12.800 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác gần 1.300 tỉ đồng; chi phí dự phòng là 2.968 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 2.653 tỉ đồng.

Phương án 2 là xây dựng đường sắt đi chung đường bộ, chiều dài nhịp cầu chính 550m. Ước tính, tổng mức đầu tư của dự án gần 27.500 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp và thiết bị là hơn 18.544 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác khoảng 1.800 tỉ đồng…

Đơn vị này kiến nghị lựa chọn phương án 1 để triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 với tổng mức đầu tư 19.782 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2026-2029.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt luồng chính sông Hậu có khổ thông thuyền rộng 300m. Trong đó, luồng chính rộng 160m, cao 39m; luồng hai bên cao 30m; bề rộng mặt cầu đáp ứng quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe cơ giới rộng 24,75m.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 kết nối Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ chính là mảnh ghép lớn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía đông khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dự án có điểm đầu kết nối với cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao Chà Và, phía tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối kết nối với dự án cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau tại nút giao IC2. Tổng chiều dài dự án khoảng 14,65km.

Trúc Đào

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

TPHCM giảm 90% xe quá tải nhờ cân tải trọng tự...

0
(SGTT) - Sau 1 năm thí điểm cân tải trọng tự động, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã ghi nhận kết quả...

Kết nối