Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Tạp hóa truyền thống được ‘nâng cấp’ lên mô hình hiện đại

(SGTT) - Giờ đây, các cửa hàng tạp hóa truyền thống có thể mua hàng hóa trực tiếp từ hệ thống siêu thị với giá tốt và được hỗ trợ tiếp cận chuỗi cung ứng chuyên nghiệp, hàng hóa đảm bảo nguồn gốc…

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đã cùng đoàn khảo sát tham quan một số cửa hàng giá tốt trên địa bàn quận 12, TPHCM. Đây là mô hình giá tốt trên địa bàn TPHCM do MM Mega Market Việt Nam hỗ trợ người dân chuyển đổi các tiệm tạp hóa truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM khảo sát một số cửa hàng tạp hóa tại quận 12

Tại buổi khảo sát, đại diện MM cho biết với mô hình tạp hóa giá tốt, cửa hàng được thiết kế không gian trưng bày phù hợp với không gian đặc thù riêng biệt của chủ cửa hàng, được tư vấn kế hoạch kinh doanh phù hợp với năng lực tài chính. Bên cạnh đó, siêu thị còn hỗ trợ chủ cửa hàng tiếp cận đến chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo nguồn gốc từ các nhà cung cấp lớn hoặc được thu mua trực tiếp từ nông dân, vùng nguyên liệu lớn trên cả nước.

Tính đến hết tháng 3 vừa qua, MM đã có hơn 1.400 cửa hàng giá tốt trên toàn quốc. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu nhượng quyền và phát triển hệ thống lên 10.000 cửa hàng trên cả nước vào năm 2026.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, đánh giá cao mô hình kinh doanh theo hướng hiện đại này do nguồn hàng tập trung, dễ truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm; đồng thời khách hàng cũng có nhiều cơ hội mua hàng giá khuyến mãi, ưu đãi…

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Dũng, nhiều người dân muốn đi mua sắm nhưng không có nhiều thời gian đến các siêu thị lớn, mô hình tiệm tạp hóa là giải pháp giúp kích cầu tiêu dùng, kinh tế TPHCM phát triển. Do đó, mô hình kinh doanh này cần được triển khai rộng rãi và có thêm sự “đỡ đầu” từ nhiều hệ thống bán lẻ hiện đại khác trên địa bàn TPHCM.

Minh Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chỉ 10% người tiêu dùng thực hiện tuyên bố của họ...

0
(SGTT) - Có 72% người tiêu dùng Việt được khảo sát nói sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm thân thiện môi trường,...

Hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 80% tại các siêu...

0
(SGTT) - Theo Bộ Công Thương, sau 15 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng...

Phố Hải Thượng Lãn Ông ‘lên đồ’, đón khách sớm mùa...

0
(SGTT) - Dù hơn một tháng nữa mới đến Giáng sinh, nhưng đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) -  nơi được xem...

Đại gia bán lẻ Nhật Bản mở thêm siêu thị tại...

0
(SGTT) – Theo đại diện AEON Việt Nam, việc mở thêm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 8 tại Việt...

Bánh kem ngày nay không chỉ là bánh và kem

0
(SGTT) - Khoảng 10 năm trước, đa số người tiêu dùng ưa chuộng bánh nhiều kem và ngọt, tuy nhiên ngày nay nhiều cửa...

Các chuỗi bán lẻ Mỹ giảm giá khi người tiêu dùng...

0
(SGTT) - Target và Walmart, hai trong số chuỗi bán lẻ lớn nhất Mỹ, quyết định hạ giá hàng ngàn sản phẩm khi sức...

Kết nối