Thứ ba, Tháng mười một 5, 2024

Đà Nẵng: Nhiều cửa hàng hoa ‘trầm lắng’ dịp 8-3

(SGTT) – Theo ghi nhận tại các chợ hoa ở thành phố Đà Nẵng, dịp 8-3 năm nay, các cửa hàng kinh doanh hoa thưa khách, sức mua kém so với năm trước.
Do kinh tế còn khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên thị trường hoa tươi khá trầm lắng. Ảnh: Quỳnh Như
Theo chủ các cửa hàng hoa, mặc dù đầu vào giá hoa khá cao nhưng các cửa tiệm vẫn cố gắng không tăng giá quá nhiều, giá hoa vào dịp lễ năm nay so với mọi năm vẫn ổn định. Ảnh: Quỳnh Như
Theo chị Lâm Oanh, chủ sạp hoa trên đường Trần Cao Vân, những năm trước, vào những ngày cận dịp lễ 8-3 khách đến mua khá đông, nhưng năm nay người mua vắng hơn. Sạp hoa của chị Oanh chủ yếu kinh doanh các mặt hàng hoa thủ công. Ảnh: Quỳnh Như
Lượng khách mua hoa năm nay giảm hơn so với mọi năm. Ngoài quà tặng là hoa tươi, hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng mua mỹ phẩm, trang sức, áo quần... làm quà vào các dịp lễ. Ảnh: Quỳnh Như
Nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu tạo ra những bó hoa độc đáo từ gấu bông, hoa bằng len… để thu hút khách hàng. Ảnh: Quỳnh Như
Ngoài hoa tươi truyền thống, thị trường hoa ngày 8-3 những năm gần đây còn có thêm nhiều mặt hàng hoa khác như hoa sáp, hoa lụa, hoa len, hoa kẽm nhung… để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Giá các loại hoa này cũng “mềm” hơn so với hoa tươi, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, theo ghi nhận thị trường các loại hoa này cũng trong tình trạng vắng khách như hoa tươi. Ảnh: Quỳnh Như
Trên các tuyến phố, các gian hàng hoa đã ngập tràn nhưng vắng người mua. Ảnh: Quỳnh Như
Theo các chủ tiệm, hiện nay khách có xu hướng đặt hoa trực tuyến, do người mua không có thời gian đến trực tiếp các cửa hàng để lựa chọn, cùng với đó việc mua hàng online cũng thuận tiện hơn trong việc chọn mẫu tuỳ theo sở thích và nhu cầu. Ảnh: Quỳnh Như
Quỳnh Như

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đại gia bán lẻ Nhật Bản mở thêm siêu thị tại...

0
(SGTT) – Theo đại diện AEON Việt Nam, việc mở thêm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 8 tại Việt...

Bánh kem ngày nay không chỉ là bánh và kem

0
(SGTT) - Khoảng 10 năm trước, đa số người tiêu dùng ưa chuộng bánh nhiều kem và ngọt, tuy nhiên ngày nay nhiều cửa...

Các chuỗi bán lẻ Mỹ giảm giá khi người tiêu dùng...

0
(SGTT) - Target và Walmart, hai trong số chuỗi bán lẻ lớn nhất Mỹ, quyết định hạ giá hàng ngàn sản phẩm khi sức...

TPHCM: Giá rau củ tăng mạnh vào đầu mùa mưa

0
(SGTT) - Trong những ngày gần đây, giá rau xanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM tăng nhanh so với cách...

Các đại siêu thị kiểu Mỹ thu hút người tiêu dùng...

0
(SGTT) - Các đại siêu thị kiểu Mỹ chỉ dành cho hội viên như Walmart, Costco hay PriceSmart đang mở rộng thị phần ở...

Tạp hóa truyền thống được ‘nâng cấp’ lên mô hình hiện...

0
(SGTT) - Giờ đây, các cửa hàng tạp hóa truyền thống có thể mua hàng hóa trực tiếp từ hệ thống siêu thị với...

Kết nối