Trong 10 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch TPHCM đã đón hơn 30 triệu lượt khách trong và ngoài nước; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 89.456 tỉ đồng, tăng 30,6% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 8.929 tỉ đồng, tăng 68,3% so với cùng kỳ.
Theo Sở Du lịch TPHCM, tính riêng khách du lịch quốc tế, trong 10 tháng của năm 2023, thành phố đón 4,12 triệu lượt khách và đạt 82% so với chỉ tiêu năm.
Để đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, hơn 35 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu khoảng 160.000 tỉ đồng trong năm 2023, ngành du lịch thành phố tiếp tục tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng và nội đô.
Nổi bật là Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 4 đến 10-12-2023) mang đến nhiều hoạt động cho du khách.
Theo đó, Sở Du lịch TPHCM sẽ phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện công bố chương trình tour, gói, dịch vụ, sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng, dịch vụ đi kèm ưu đãi để khách du lịch trải nghiệm, tham quan trong thời gian diễn ra Tuần lễ Du lịch.
Cụ thể, UBND quận 1 ra mắt sản phẩm du lịch "Quận 1 sắc màu về đêm". Nhiều quận, huyện khác sẽ cộng hưởng và đồng hành cùng ngành du lịch khai thác tài nguyên bản địa trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương.
Hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn thành phố đẩy mạnh chương trình “Tiêu dùng Xanh” với nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng túi cá nhân.
Các cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích tổ chức phong phú hoạt động ứng dụng thực hành xanh tại khách sạn và sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, áp dụng ưu đãi cho khách mua đem về bằng hộp đựng cá nhân...
Đăng Huy
Theo Sở Du lịch TPHCM, TTXVN