Chủ Nhật, Tháng 12 28, 2025

Chợ truyền thống trước bài toán đổi mới để tồn tại

Mô hình kinh doanh của chợ truyền thống đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các chuỗi bán lẻ, siêu thị cùng các loại hình thương mại điện tử. Tại TPHCM, ghi nhận từ nhiều tiểu thương và cơ quan quản lý cho thấy, lượng khách và doanh số tại nhiều chợ đang giảm. Thực tế này đòi hỏi tiểu thương phải thay đổi cách thức vận hành và tiếp cận xu hướng tiêu dùng mới để tồn tại.

Minh Anh - Lê Vũ
Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng Sài Gòn với món mì cật heo ở phường...

0
(SGTT) - Mở bán hơn 30 năm qua, tiệm mì Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh là điểm đến thân quen của nhiều thực...

Thương hiệu càng quen dùng, rủi ro càng lớn

0
(SGTT) - Những cách nói “đi xe Honda”, “đi Grab”, “để tôi Google thử”, hay “chơi Lego” đã trở nên quá quen thuộc trong...

Bữa sáng Sài Gòn thử vị mì vịt tiềm ở phường...

0
(SGTT) - Nếu bữa sáng của mọi người đã quen vị món hủ tiếu, phở hay bánh canh thì có thể đổi qua thưởng...

Chuỗi điện máy, cuộc chơi không còn chắc thắng

0
(SGTT) - Mô hình mở rộng chuỗi nhằm gia tăng độ phủ từng là cuộc đua và tham vọng của nhiều nhà bán lẻ...

BHXH tự nguyện, thiết kế đúng nhưng chưa trúng người cần

0
(SGTT) - Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, lao động phi chính thức chiếm hơn 70% lực lượng lao động Việt Nam,...

TPHCM đông vui, rực rỡ trong đêm Giáng sinh

0
(SGTT) – Cơn mưa trái mùa may mắn đã tạnh vào đúng giờ tan tầm khiến không khí Giáng sinh ở trung tâm TPHCM...

Kết nối