Thứ sáu, Tháng mười một 15, 2024

Cô chủ Lô’s – La’s Mom Bakery và giấc mơ từng gói kẹo lành mạnh

(SGTT) – Từ chỗ bán tạm trong mùa dịch, chị Trần Thị Thu Sương dần nhận thấy thị trường tiềm năng của các dòng bánh kẹo lành mạnh. Qua đó, những sản phẩm mang thương hiệu Lô's - La's Mom Bakery ra mắt và đáp ứng cả hai tiêu chí ngon miệng, tốt cho sức khỏe người dùng.
Chị Trần Thị Thu Sương trong một kỳ triển lãm. Ảnh: NVCC

Trước đây, chị Trần Thị Thu Sương, 39 tuổi, ngụ tại thành phố Huế, Thừa Thiên Huế là người chuyên làm về du lịch. Vào năm 2020, trận đại dịch Covid-19 ập đến, chị và những người trong ngành bị điêu đứng. Đang lúc loay hoay nguồn thu nhập tiếp đến sẽ là gì thì chị nhớ về sở trường và niềm đam mê bánh kẹo thuở nhỏ của mình.

Tìm tòi về xu hướng bánh kẹo, chị dần tham gia các hội nhóm trên Facebook chuyên về bánh kẹo và lập cho riêng mình hội nhóm Pizza Nhà Mẹ Lôla vào ngày 18-3-2020 để chia sẻ sở thích này.

Giữa thị trường bánh kẹo với rất nhiều thương hiệu nội và ngoại, chưa kể đến là sự đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, chị suy nghĩ và cuối cùng chọn kinh doanh ở mảng bánh kẹo tốt cho sức khỏe. Đó là các thanh kẹo sữa hạt hạnh phúc (Nougat), dòng bánh ăn kiêng, bánh quy cao cấp…

Kẹo sữa hạt hạnh phúc mang thương hiệu Lô's - La's Mom Bakery. Ảnh: NVCC

“Khi bắt tay vào sản xuất bánh kẹo, tôi chỉ có một cái lò bánh nhỏ và niềm đam mê dành cho nó. Từng miếng bánh, mẻ bánh ra đời đều đến từ sự tìm hiểu, mày mò công thức để bảo đảm hương vị nhất”, chị nhấn mạnh.

Qua khoảng thời gian kinh doanh, tiếng lành đồn xa, những đơn hàng cứ thế dần tới nên chị nghĩ mình cần có một thương hiệu chuyên nghiệp hơn. Thế là Lô's - La's Mom Bakery ra mắt vào năm 2022 từ sự nâng cấp của "người" tiền nhiệm Pizza Nhà Mẹ Lôla. Hiện thương hiệu đã được đăng ký bản quyền và bảo hộ trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo.

Tính đến nay, chị Sương đã nghiên cứu và tung ra thị trường khoảng 10 loại bánh, kẹo khác nhau. Đây là những dòng bánh cao cấp, chất lượng và chị luôn nói không với chất bảo quản, phụ gia. “Từng sản phẩm được tôi chăm chút kỹ lưỡng để mang đến cho khách hàng sự tin tưởng về chất lượng. Hơn thế, tôi còn dùng loại đường dành riêng cho người bệnh tiểu đường nên họ vẫn có thể dùng bánh”, chị cho hay.

Một số sản phẩm ứng dụng đường chuyên ăn kiêng để mang đến sự lành mạnh cho thực khách. Ảnh: NVCC

Ngoài dòng sản phẩm chủ lực kẹo sữa hạnh phúc, một số sản phẩm khác như bánh mì Ý Panettone, bánh mì hoa Cúc, bánh hạnh nhân, bánh mix hạt của chị Sương cũng được người tiêu dùng quan tâm và đón nhận. Theo đó, giá bán một số mặt hàng như bánh ngói ngũ vị (500.000 đồng/kg), cookies hạnh nhân (280.000 đồng/kg), bánh ngói hạnh nhân (500.000 đồng/kg)… Sản phẩm hiện phân phối trên các sàn thương mại điện tử và siêu thị ở những thành phố lớn.

Hiện nay, khi ngành du lịch Huế và cả nước đang dần phục hồi, phát triển, chị vừa làm lại du lịch vừa duy trì kinh doanh bánh kẹo. Chị tâm niệm và hy vọng từng gói bánh kẹo lành mạnh của mình sẽ là một món quà thú vị cho du khách nội địa và quốc tế gói mang về khi ghé Huế tham quan.

Hòa Vang

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đầu bếp Trần Trung Hải: ‘Bếp Việt mới là niềm đam...

0
(SGTT) - Chỉ với bếp Việt, đầu bếp Trần Trung Hải mới tìm lại được hương vị xưa, quen thuộc từ những món ăn...

Bếp trưởng Đỗ Xuân Trình: để làm bếp trưởng không chỉ...

0
(SGTT) - Người đầu bếp giỏi không chỉ luôn học hỏi, rèn luyện kỹ năng nấu bếp mà còn phải đặt tâm của mình...

Nghệ sĩ ẩm thực người Anh tạc tượng người nổi tiếng...

0
(SGTT) – Khi nhạc sĩ nổi tiếng người Anh Ed Sheeran sáng tác ca khúc Shape of You, ông cũng không nghĩ đến hình...

Đầu bếp Arturo Rivera Martínez ‘hái sao’ Michelin nhờ món bánh...

0
(SGTT) – Một tiệm bánh nhỏ ở giữa lòng thành phố Mexico vừa được cẩm nang ẩm thực Michelin trao tặng một sao danh...

Đầu bếp Phạm Thị Thiên Hương: Ở bếp bánh mỗi ngày...

0
(SGTT) - Năm 12 tuổi, chị Phạm Thị Thiên Hương đã tự tay làm ra chiếc bánh ngọt đầu tiên. Cứ thế, hành trình...

Nữ đầu bếp người Nigeria và hành trình ‘hái sao’ Michelin...

0
(SGTT) – Mang triết lý ẩm thực Tây Phi ứng dụng vào nhà hàng Chishuru ở giữa lòng thành phố Luân Đôn (Anh Quốc),...

Kết nối