Sài Gòn Tiếp Thị số 120 phát hành ngày 10-12- 2014 có gì mới?
Đi làm đẹp, may rủi khó lường - Tại TPHCM, các cơ sở thẩm mỹ, dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ xuất hiện ngày càng nhiều. Các phương pháp làm đẹp được quảng cáo rầm rộ, từ uống thuốc, bôi kem đến phẫu thuật... Giá cả thì đủ mức, vài trăm ngàn đồng cũng có mà vài chục triệu đồng cũng có.
Rủ nhau họp “chợ phiên” cuối tuần - Dạo gần đây, cứ đến cuối tuần là một số người - những thành viên tham gia các diễn đàn, trang mạng xã hội như facebook - lại nhóm họp mở “chợ phiên” bán hàng. Gọi là chợ, nhưng nhiều người trong số họ xem đó là nơi gặp gỡ giao lưu, trò chuyện là chính, còn chuyện lợi nhuận trong kinh doanh là yếu tố phụ.
Ô tô ồ ạt tiếp thị cuối năm - Cuối năm, nhu cầu “tậu trâu sửa nhà” đang nhiều và đây là thời điểm mà hầu hết các hãng xe ô tô, từ nhà lắp ráp đến doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối đều tung ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng.
Gian nan đòi lại thương hiệu - Sau khi mất khá nhiều thời gian và tiền bạc, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cuối cùng cũng đã đòi lại được thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột ở thị trường Trung Quốc. Quay sang thị trường Mỹ, hiệp hội lại phát hiện ra thương hiệu này đã bị một doanh nghiệp Trung Quốc khác đăng ký quyền sở hữu tại đó.
Harvard dạy chiến lược tiếp thị của Beyoncé - Trường kinh doanh Harvard danh giá đã yêu cầu sinh viên phân tích chiến lược thương mại được ca sĩ Beyoncé sử dụng trong lần ra mắt album gần đây nhất của cô. Ngôi sao này khiến người khác có cảm giác album thành công mà chẳng cần quảng cáo gì cả.
SGTT