(SGTT) - Dựa vào sở thích của khách hàng, du khách… người làm tour sẽ đem những hiểu biết, sự sáng tạo để tư vấn cho khách với mục đích mang đến sự cộng hưởng cao nhất trong nghệ thuật và du lịch; làm sao để chương trình gala mang những tiết mục đặc biệt, đặc sắc được cộng hưởng từ những tài năng của các nghệ sĩ.
- Chuyển đổi số trong du lịch “bình thường mới”
- Chat với doanh nhân du lịch số 6: Tạo miễn dịch cộng đồng để phát triển du lịch
- Chat với doanh nhân du lịch số 5: “Đứng tim” mỗi khi dịch bùng phát
Trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch do Kinh tế Sài Gòn và Sài Gòn Tiếp Thị phối hợp thực hiện, anh Nguyễn Thành Công, Giám đốc Công ty TNHH DVTM Du lịch Thành Công Sài Gòn, thành viên của chương trình Sáng kiến Điểm đến an toàn đã chia sẻ rằng, đưa nghệ thuật vào tour thông qua các chương trình gala, người làm du lịch chủ yếu khác nhau ở góc nhìn.
Trước khi đến với hoạt động du lịch, anh Công vốn là một diễn viên, một đạo diễn. Xuất thân ở lĩnh vực nghệ thuật nên khi mở doanh nghiệp du lịch, anh đã có những khó khăn bước đầu.
Anh chia sẻ rằng, vì mưu sinh nên quyết định chọn TPHCM là nơi lập nghiệp. “Ban đầu là đi làm dịch vụ truyền thông sự kiện, làm bầu sô. Khi đó, có khách hàng năm nào cũng mời mình làm sự kiện cho họ và mời một đơn vị khác làm dịch vụ liên quan đến du lịch như ăn nghỉ, đi lại…”, anh Công chia sẻ lý do mở công ty du lịch Thành Công Sài Gòn.
Để đưa nghệ thuật và trong tour du lịch, anh Công cho rằng, người làm du lịch dựa vào sở thích của khách hàng, du khách… sẽ đem những hiểu biết, sự sáng tạo của mình để tư vấn với mục đích mang đến sự cộng hưởng cao nhất trong nghệ thuật và du lịch.
“Làm sao để chương trình nghệ thuật mang những tiết mục đặc biệt, đặc sắc được cộng hưởng từ những tài năng của các nghệ sĩ. Khai thác nghệ thuật dựa trên chính yếu tố độc lạ cùng với chi phí hợp lý để tạo nên đêm tiệc gala cho khách vừa thưởng thức mỹ vị của ẩm thực ngon xen lẫn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu”, anh Công nói.
Anh Công cũng cho biết đang xây dựng một sản phẩm du lịch ở Bình Phước, đưa du khách về khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, trải nghiệm khám phá những điều thú vị ở mảnh đất còn khá hoang sơ này.
“Trong chương trình tour, mình sẽ lồng ghép nghệ thuật, đưa khách về thăm Sóc Bom Bo, một làng dân tộc S'Tiêng giã gạo nuôi quân nổi tiếng qua bài hát cố nhạc sĩ Xuân Hồng... để khách vừa tìm hiểu lịch sử và có thể thưởng lãm những tiết mục nghệ thuật do chính những nghệ nhân biểu diễn”, anh Công chia sẻ thêm.
Cũng theo anh Công, nghệ thuật khá phong phú không chỉ có ca hát mà còn nghệ thuật ẩm thực, nghệ thuật hội họa, nghệ thuật nhiếp ảnh… Tuy nhiên đưa vào tour, làm sao để khách có thể thấy được sự mộc mạc, tự nhiên chân thành của người dân bản địa thổi hồn vào sản phẩm.
“Đối với nghệ thuật không phải gì quá cao sang. Đó là những cái bình dị đơn giản giữa đời thường. Chính sự bình dị, mộc mạc đó nó sẽ chạm vào trái tim người thích du lịch trải nghiệm, thích khám phá và người mua tour cũng cảm thấy đồng tiền họ bỏ ra để trải nghiệm lúc đó không còn quan trọng nữa”, anh Công nói.
Hiện, anh Công cũng đã có những kế hoạch trong xây dựng sản phẩm của công ty. Theo đó, các sản phẩm về du lịch sức khỏe, du lịch cộng đồng, du lịch định hướng giáo dục và du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên hoang dã sẽ là sản phẩm mà công ty du lịch Thành Công Sài Gòn đang hướng tới.
Nguyễn Nam