Nguyễn Thanh Vũ (TPHCM)-
Tuần rồi, gia đình tôi có đi xem phim ở rạp CGV, TPHCM. Đã lâu rồi tôi không dẫn các con đi chơi nên bọn trẻ rất háo hức với buổi xem phim này. Vào rạp CGV thật dễ chịu, thoáng và sạch sẽ, cách bài trí khá bắt mắt, trang thiết bị hiện đại, duy chỉ có một điều chương trình quảng cáo quá dài khiến cả nhà thấy như bị cụt hứng.
Suất chiếu là 20 giờ 30 phút nhưng mãi đến 21 giờ phim mới chính thức hiện lên màn ảnh. Trong 30 phút đầu đó, mọi người có mặt trong rạp bị “tra tấn” vì quảng cáo. Nào là nước ngọt, phim sắp ra rạp, sản phẩm dành cho phụ nữ, dầu gội đầu... Điều đó làm mọi người trong rạp phát oải, có vài bạn trẻ bực mình càm ràm. Riêng các con tôi thì ngáp dài ngáp vắn, ra vẻ thất vọng, trong khi trước đó thì nôn nao, chờ đợi. Thằng bé nói với tôi: “Sao họ ghi trong vé là 20 giờ 30 phút mà giờ vẫn chưa chiếu vậy ba. Họ ghi không đúng rồi”. Tôi trấn an con mình rằng có lẽ do lỗi kỹ thuật, chứ trong lòng tôi và vợ cũng bực mình không kém.
Đồng ý rằng thời buổi kinh tế thị trường, các cụm rạp chiếu phim muốn “sống khỏe” thì buộc phải quảng cáo (trước đây thì không) để bù đắp những khoản phí thâm hụt, tăng doanh thu. Ngay cả những kênh truyền hình quốc tế như Cinemax, HBO, Star Movies, ngày trước không có quảng cáo, giờ đã phải chèn nội dung quảng cáo vào giữa chương trình chiếu phim nhằm tăng doanh thu. Tôi nghĩ, truyền hình phải có các chương trình quảng cáo nhưng nếu họ cứ chèn quảng cáo quá nhặt vào các giờ chiếu phim thì thật khó chấp nhận được. Rất tiếc thời lượng quảng cáo dài nay lại diễn ra trong rạp CGV. Khách hàng vào rạp để xem phim chứ không phải để xem quảng cáo đâu. Nếu biết thế, chúng tôi cứ ngồi ở nhà, rồi tải phim về mà xem chẳng phải là khỏe hơn hay sao.
Xem ti vi ở nhà có đóng phí hàng tháng cũng bị quảng cáo “tra tấn”, vào rạp xem phim cũng bị “tra tấn” vì quảng cáo. Tôi là khách hàng thuê bao của nhà đài, là người mua vé vào rạp xem phim nhưng tôi không có chút cảm giác nào của “thượng đế” cả.