Thứ tư, Tháng mười hai 4, 2024

Rủ nhau đi uống trà sữa ngoại

Cẩm Anh-

Gần đây, khá nhiều cửa hàng trà sữa ngoại mở bán tại TPHCM thu hút khách hàng nhiều độ tuổi. Hình ảnh dòng người xếp hàng chờ đến lượt mua diễn ra thường xuyên tại các cửa hàng này.

Xu-huong-1Khách xếp hàng chờ mua trà sữa ngoại tại trung tâm thương mại quận 7, TPHCM.  Ảnh: Cẩm Anh

Xếp hàng chờ mua

Chiều cuối tuần tại tiệm trà sữa Gong Cha trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, khoảng hơn chục khách đang xếp hàng chờ mua. Khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng độ tuổi từ 15 trở lên. Chị Thúy An, nhà ở quận Bình Thạnh, cho biết chị uống trà sữa đã thành thói quen nên thường ghé tiệm này. “Ngoài hương vị hấp dẫn, tôi tới đây còn vì không gian quán hiện đại, có nhiều vị trí để chụp ảnh đăng trên trang cá nhân”, chị nói.

Chị Thúy, nhân viên của cửa hàng này, cho biết khách hàng ghé mua đông nhất vào giờ ăn trưa và chiều tối. Vào những ngày cuối tuần, cửa hàng sắp đóng cửa vẫn còn khách xếp hàng chờ mua, nhân viên phải thông báo không nhận thêm khách.

Tại tiệm trà sữa Koi Thé trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, khách đến sẽ được phát phiếu in số thứ tự để chờ đến lượt mua. Theo một số khách hàng, trà sữa ở đây có nhiều vị như ca cao, trái cây, các loại thạch cũng có hương vị khá mới lạ. Gần đó, các tiệm trà sữa Tea Cup, Royaltea, Chachago… cũng khá đông khách.

Một số con đường như Ngô Đức Kế, Hàm Nghi, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), Nguyễn Tri Phương (quận 5) gần đây xuất hiện khá nhiều các tiệm trà sữa ngoại. Trong đó, một số nhãn hiệu trà sữa mở 3-4 chi nhánh trên cùng một con đường. Ngoài ra, trong những trung tâm thương mại ở trung tâm thành phố, cảnh tượng người xếp hàng chờ từ 10 phút để mua trà sữa là hình ảnh khá quen thuộc.

Xu-huong-2Khách hàng xếp hàng ở cửa hàng trà sữa ngoại mới khai trương tại quận 10, TPHCM. Ảnh: Cẩm Anh

Nhiều nhãn hiệu

Dựa vào mức giá, các loại trà sữa ngoại hiện nay có thể chia thành hai dòng. Các cửa hàng Hot&Cold, Bobapop, Tea Cup, Ding Tea, Black Ball, Citea Fun… thường bán các loại trà sữa giá 25.000-50.000nđồng/ly. Với giá cao hơn, từ 50.000-100.000 đồng/ly, thực khách có thể chọn trà sữa của các cửa hàng Koi Thé, Gong Cha, R&B Tea, Royal Tea, TocoToco, Chago… Hầu hết những nhãn hiệu này có xuất xứ Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia.

Chị Hồng Quyên, quản lý một chi nhánh của nhãn hàng trà sữa Bopabop, quận Thủ Đức, cho biết thị trường trà sữa khá cạnh tranh. Khác với cách đây vài năm, các cửa hàng trà sữa hiện nay thường bán các loại trà sữa ngoại nhập và cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Các cửa hàng cũng có quy mô lớn hơn so với giai đoạn tự phát chưa được kiểm định chất lượng.

Theo chị Quyên, trước đây thị trường trà sữa ít có sự tham gia của các nhãn hàng ngoại nhập, một số cửa hàng bán trà sữa pha bằng bột trà và bột sữa. Tình trạng nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc khiến người dùng lo ngại. Hiện nay, các loại nguyên liệu đã được thay thế bằng trà và sữa tươi. “Chất lượng trà sữa nhìn chung cũng khác. Nguyên liệu hầu hết nhập khẩu, các loại thạch trong trà sữa cũng có giấy chứng nhận an toàn cho người sử dụng”, chị nói.

Vì vậy, người mua cũng an tâm hơn khi chọn các loại trà sữa này. Khách hàng hiện nay không chỉ có học sinh, sinh viên và giới trẻ, mà những người độ tuổi trung niên cũng lựa chọn loại thức uống này. Theo nhân viên một số cửa hàng, ngoài những nhóm bạn, cặp đôi, còn có khách dạng gia đình.

Thực tế, trà sữa được chuộng bên cạnh chất lượng còn do bao bì khá bắt mắt, từ logo, ly đựng, đến cách trang trí cửa hàng. Hương vị của chúng khá phong phú, các loại hạt đi kèm đồ uống như thạch, trân châu cũng đa dạng không kém. Một số quán còn trang bị máy in để in trực tiếp tem nhãn trà sữa, ghi chú đầy đủ thông tin như tên sản phẩm, lượng đường, lượng đá hay các hạt kèm theo đồ uống.

Để hút khách, các quán còn cho thực khách tự chọn loại hạt, tỷ lệ đường, đá và độ ngọt theo ý thích. Các loại trà sữa này còn bán theo kích cỡ ly, với nhiều chương trình khuyến mãi như mua một tặng một, giảm 30%, giảm giá theo tháng…

[box] Ngoài mua tại các cửa hàng trà sữa, các dịch vụ giao hàng qua ứng dụng di động và đặt hàng qua mạng cũng phát triển. Người mua chỉ cần truy cập trang web của các nhãn hiệu trà sữa, sau đó chọn loại mình thích và đợi khoảng 30 phút để nhận hàng. Nhân viên văn phòng, nhóm sinh viên… thường chọn mua chung để tiết kiệm phí giao hàng.[/box]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Việt Nam từ trên cao: Tiểu chủng viện trăm tuổi giữa...

0
(SGTT) - Nằm giữa cánh đồng lúa của huyện Tuy Phước, tiểu chủng viện Làng Sông là công trình tôn giáo nổi bật tại...

Chinh phục đỉnh Tà Năng – Phan Dũng mùa cỏ cháy

0
(SGTT) - Những ngày đầu tháng 12, cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng được nhuộm vàng bởi trảng cỏ khô trải dài....

Những thách thức với hào quang xuất khẩu của Việt Nam

0
(SGTT) - Báo cáo Việt Nam 2045 - Nâng cao vị thế thương mại trong một thế giới đang thay đổi của Ngân hàng...

Thêm APG, Việt Nam có hai tuyến cáp quang biển gặp...

0
(SGTT) - Trong khi tuyến cáp quang biển AAE-1 đang gặp sự cố, chưa được khôi phục thì mới đây ghi nhận thêm một...

Khám phá ẩm thực quê hương TikToker Lê Tuấn Khang ’11...

0
(SGTT) - Sau khi được vinh danh ở hạng mục "Nhà sáng tạo nội dung giải trí của năm" do TikTok vừa tổ chức,...

Tour Hàn Quốc vẫn diễn ra bình thường sau bất ổn...

0
(SGTT) – Ghi nhận tại một số công ty lữ hành ở Việt Nam cho thấy, sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk...

Kết nối