Thứ sáu, Tháng hai 21, 2025

Khuyến mãi nạp thẻ, cẩn thận với “chiêu” thêm câu thòng

Anh Đài (Bình Dương)-

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng các mạng điện thoại di động bức xúc trước việc các nhà mạng nhắn tin quảng cáo về việc khuyến mãi nạp thẻ có điều kiện.

Theo đó, khách hàng sẽ nhận được 50% giá trị thẻ nạp khi giá trị tài khoản gốc nhỏ hơn 1.000 đồng. Nhiều khách hàng sau khi nạp thẻ đã nhận được khuyến mãi, nhưng sau khi đọc hết tin nhắn mới ngớ người ra, vì đằng sau điều kiện tài khoản gốc nhỏ hơn 1.000 đồng, nhà mạng còn thòng thêm đoạn: “tiền khuyến mãi sử dụng nội mạng đến 24 giờ cùng ngày”.

Tôi sử dụng số máy 0977xxx.xxx từng bị nhầm lẫn khi nạp thẻ theo chương trình khuyến mãi này, kết quả là chưa sử dụng được cuộc gọi nội mạng nào thì đã bị trừ sạch tiền khuyến mãi. Điều đáng thất vọng là trong khi nhà mạng “cắt sạch” mọi khuyến mãi đối với tài khoản của tôi thì các khách hàng thuê bao 11 số – cũng do nhà mạng đó cung cấp – vẫn nhận được các gói khuyến mãi.

Tình trạng nhà mạng “cắt sạch” khuyến mãi đối với các số thuê bao hoạt động ổn định, lâu năm cũng rất phổ biến. Theo một người bạn có đến hơn 10 năm sử dụng số 0978… ở TPHCM, trước đây, nhà mạng cung cấp dịch vụ di động thường có các chương trình khuyến mãi gói 3.000-5.000 đồng/ngày. Phí đăng ký dịch vụ qua tin nhắn là 100 đồng sẽ được nhà mạng trừ vào tài khoản gốc của khách hàng và người đăng ký dịch vụ sẽ có từ 30-60 phút gọi nội mạng miễn phí. Đến khi hết gói khuyến mãi thì cước phí sẽ trở về mức cước cuộc gọi nội mạng theo giá đã niêm yết, khoảng 200-600 đồng/phút.

Nhiều khách hàng cho rằng, việc nhà mạng khuyến mãi nhưng bắt người dùng phải xài hết tài khoản khuyến mãi trước 24 giờ cùng ngày là một kiểu bán hàng “vừa cho, vừa giật”. Chiêu này trong kinh doanh hiện nay không phải là mới và nó cũng lập lờ như các anh bán hàng rong đường phố treo biển trên xe ổi “chỉ 5.000 đồng 1/2 ký ổi”, trong đó số 1 viết rõ to, còn số 2 viết bé tẹo.

Thiết nghĩ, nhà mạng cung cấp dịch vụ điện thoại di động nên tổ chức các chương trình khuyến mãi thực chất, hữu hiệu cho người tiêu dùng và bỏ hẳn kiểu bán dịch vụ lập lờ như ở một số chương trình hiện có nếu không muốn làm mất đi niềm tin của người tiêu dùng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tiềm năng và lợi ích của liệu pháp Ozone trong chăm...

0
(SGTT) - Liệu pháp ozone ngày càng được ưa chuộng trong chăm sóc da, nhờ khả năng cải thiện sức khỏe làn da, giảm...

Doanh nghiệp nói gì về an toàn trong du lịch đường...

0
(SGTT) - Vừa qua, tại chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), một nhà bè phục vụ du khách đã bị đình chỉ hoạt động...

TPHCM miễn học phí cho toàn bộ học sinh từ mầm...

0
(SGTT) - Từ năm học 2025-2026, TPHCM sẽ chi 653 tỉ đồng để miễn học phí cho toàn bộ trẻ mầm non dưới 5...

Hàn Quốc: Thủ phủ cua tuyết Uljin hút khách bằng lễ...

0
(SGTT) – Những ngày nay, huyện Uljin, tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc đang chộn rộn cho công tác chuẩn bị lễ hội cua tuyết,...

Mùa phơi cá cơm ở biển Cà Ná

0
(SGTT) - Khi ghé thăm xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận mùa này, du khách sẽ có dịp khám phá nghề...

Sau Tết, giá rau xanh giảm sâu vì thiếu đầu ra

0
(SGTT) - Dù nguồn cung dồi dào nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng sức mua yếu cộng với áp lực từ rau nhập khẩu...

Kết nối