Thứ Hai, Tháng 8 25, 2025

Một cách tự quảng cáo dễ thuyết phục người tiêu dùng

Thanh Thảo (Hà Nội)-

Không lấy gì làm bất ngờ khi danh sách học viên đăng ký học nấu ăn ở trung tâm Ajinomoto Cooking Studio kín chỗ trước khi trung tâm khai trương hôm 1-6 đến vài tuần lễ. Trung tâm nằm trong trụ sở mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội – dạy nấu ăn không thu học phí lẫn tiền mua nguyên vật liệu. Ở đây có đầy đủ thiết bị làm bếp hiện đại cùng ngân hàng công thức món ăn phong phú và được cập nhật liên tục. Không chỉ được học nấu ăn, học viên còn được các chuyên gia cung cấp các kiến thức hay về dinh dưỡng và văn hóa ẩm thực.

Chương trình dạy nấu ăn miễn phí có nhiều khung giờ học, dành cho những người phụ nữ gia đình tương lai như nữ sinh viên, các cặp đôi và ưu tiên góc gia đình cho các bố mẹ và con cái tuổi từ 6 đến 11. Ví dụ, để khích lệ tính tự lập ở các học sinh trong độ tuổi cấp 2-3, chương trình dạy làm những món ăn được nhiều trẻ em yêu thích như bánh pizza, mì Ý và sushi sắc màu... Còn có hệ thống camera và màn hình giúp học viên “cận cảnh” cách nấu món ăn để làm theo.

Ngoài ra, văn phòng mới của công ty còn có nơi nghiên cứu và thúc đẩy văn hóa ẩm thực Việt Nam; bảo tàng Infoseum tái hiện các hoạt động của công ty và nhiều phân khu chức năng. Trong đó, trung tâm nghiên cứu sẽ tìm hiểu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại các vùng miền, đặc biệt là khu vực phía Bắc; nghiên cứu và phát triển thực đơn sao cho ngon miệng và cân bằng về dinh dưỡng.

Tôi thừa hiểu sự ra đời của trung tâm dạy nấu ăn miễn phí thực chất là một kiểu tự quảng bá hình ảnh về công ty, và phải thừa nhận rằng kiểu quảng bá này hết sức tự nhiên đến nỗi bản thân tôi vốn rất kỹ tính khi tiếp nhận các chương trình quảng bá cũng thấy không có điều gì lợn cợn, thậm chí là thấy thích thú và muốn quay lại đây khi có cơ hội.

Thiết nghĩ, đây có thể là một ví dụ về tự quảng bá rất hữu hiệu nhưng không mất nhiều tiền đầu tư mà những công ty hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm nên xem xét vì dễ đi vào lòng người tiêu dùng nhất. Tôi mong là Hà Nội có thêm nhiều trung tâm như vậy, đặc biệt là của các công ty chế biến thực phẩm nội địa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thăm di tích cách mạng ‘Nhà và Hầm D67’ trong Hoàng...

0
(SGTT) – Nằm trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long, thành phố Hà Nội, có ngôi nhà và căn hầm nổi tiếng – “Nhà...

Hành khách 3 chuyến tàu ngừng chạy do bão số 5...

0
(SGTT) – Hành khách có vé 3 chuyến tàu NA1, NA2, SE9 xuất phát ngày 25-8 bị ngừng chạy do ảnh hưởng của bão...

Nhiều địa phương tạm dừng du lịch biển do bão số...

0
(SGTT) – Trước những diễn biến phức tạp của bão Kajiki (bão số 5), nhiều địa phương ven biển từ Bắc vào Nam đã...

Khám phá bảo vật quốc gia giữa lòng tháp Pô Rômê...

0
(SGTT) - Tháp Pô Rômê được giới nghiên cứu văn hóa đánh giá là một trong những công trình có niên đại “trẻ” nhất...

Doanh thu phim ‘Mưa đỏ’ cán mốc trăm tỉ sau 3...

0
(SGTT) - Sau 3 ngày chính thức công chiếu, bộ phim “Mưa đỏ” của Điện ảnh Quân đội nhân dân thiết lập kỷ lục...

Bữa trưa đầu tuần lạ miệng với miến xào cá hồi

0
(SGTT) -  Nếu bạn đang tìm một món ăn vừa thanh đạm, vừa dinh dưỡng nhưng vẫn đủ hương vị hấp dẫn cho bữa...

Kết nối