(SGTT) - Trang web du lịch trực tuyến Booking.com đã đưa ra những dự đoán quan trọng về du khách Thái Lan trong năm tới và tương lai khi mà cả thế giới đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19.
Các dự đoán được chia sẻ bởi Booking.com là một phần của nghiên cứu rộng rãi với sự tham gia của hơn 20.000 khách du lịch đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ với những quan sát liên quan đến thị trường của từng quốc gia.
Theo nghiên cứu, du khách Thái Lan đã thể hiện một mức độ lạc quan và yêu thích nhất đối với du lịch giải trí, ngay cả khi loại hình này sẽ có nhiều khác biệt so với lúc trước trong một thời gian dài tới đây.
Booking.com nhận thấy rằng khách du lịch sẽ tiếp tục tìm cách thỏa mãn nhu cầu đi du lịch miễn là đảm bảo được an toàn và ngành công nghiệp này sẽ cần phải thích ứng với hoàn cảnh hiện nay một cách nhanh chóng.
Du lịch bằng đường bộ (Road Trip)
Có 58% khách du lịch trên khắp thế giới mong muốn được đến thăm các khu vực hoặc điểm đến lân cận bằng ô tô. Con số này tăng lên 73% đối với khách du lịch Thái Lan - tỷ lệ cao nhất trong số 28 quốc gia được khảo sát.
Ngoài ra, người Thái đánh giá cao trải nghiệm du lịch đơn giản hơn (85%) và sẵn sàng tìm kiếm những chuyến đi xa hơn, đến những vùng nông thôn hơn (80%). Quan trọng nhất, 82% quan tâm đến việc đồng tiền họ bỏ ra được đầu tư trở lại cộng đồng địa phương như thế nào và 84% du khách Thái Lan muốn đưa ra các lựa chọn du lịch có trách nhiệm sẽ hỗ trợ các nỗ lực phục hồi của địa phương - đây là con số cao nhất trong số du khách trên toàn thế giới.
Du mục kỹ thuật số
Du khách Thái Lan cũng bày tỏ mong muốn được đi du lịch trở lại mạnh mẽ nhất, với 68% người Thái tìm kiếm các điểm đến du lịch tiềm năng thường xuyên mỗi tuần một lần, so với chỉ 38% du khách trên toàn cầu.
Cuộc cách mạng Work-From-Home (làm việc từ xa) cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người Thái tìm kiếm một cách sắp xếp công việc linh hoạt hơn, với 6 trong số 10 người đã cân nhắc chọn một 'nơi làm việc' hoặc đặt chỗ nào đó để nghỉ lại trong tuần làm việc để tận hưởng sự thay đổi cảnh quan, con số này cũng cao thứ hai trên thế giới.
Ngoài ra, người Thái cũng có niềm tin cao nhất vào công nghệ trong số du khách toàn cầu, với 81% đồng ý rằng công nghệ sẽ quan trọng trong việc kiểm soát rủi ro sức khỏe khi đi du lịch, và con số tương tự (81%) trong số khách du lịch Thái Lan tin rằng ngành du lịch sẽ phải tăng tốc đổi mới công nghệ do hậu quả của đại dịch toàn cầu. Chắc hẳn chúng ta sẽ cảm thấy rất thú vị khi chứng kiến mức độ hợp tác mới giữa các nhà điều hành du lịch và các nhà cung cấp công nghệ trong việc tìm kiếm giải pháp giúp mọi người cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi đi du lịch trở lại trong thời kỳ hậu đại dịch.
An toàn là trên hết
Khi nói đến các biện pháp chăm sóc sức khỏe khi đi du lịch, người Thái là một trong những người cam kết nhất trên thế giới trong việc tuân thủ các nguyên tắc an toàn với 86% sẵn sàng chấp nhận kiểm tra sức khỏe khi đến nơi, 87% sẵn sàng đeo khẩu trang ở nơi công cộng và 86% người Thái sẵn sàng đặt chỗ ở tại những nơi có ghi rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh.
“Năm 2020 là một năm không thể đoán trước được, nhưng chúng tôi cảm thấy rất khích lệ bởi sự lạc quan mà các du khách Thái Lan đã thể hiện. Đó là minh chứng cho vai trò cơ bản và lâu dài của du lịch trong cuộc sống của chúng ta, cũng như những khoảnh khắc vui vẻ và cảm hứng mà nó mang lại cho mọi người trong những thời điểm bất ổn”, Giám đốc khu vực Mekong của Booking.com, Michelle Gao cho biết.
Nghiên cứu này do Booking.com ủy quyền và được thực hiện trên một mẫu người đã đi công tác hoặc giải trí trong 12 tháng qua và phải có kế hoạch đi du lịch trong 12 tháng tới (nếu/khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ). Trong tổng số 20.934 người trả lời ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được thăm dò ý kiến (bao gồm 999 người từ Mỹ, 496 người từ Canada, 497 người từ Mexico, 997 người từ Colombia, 999 người từ Brazil, 499 người từ Argentina, 995 người từ Úc, 499 người từ New Zealand, 999 người từ Tây Ban Nha, 996 từ Ý, 996 từ Pháp, 999 từ Anh, 996 từ Đức, 498 từ Hà Lan, 499 từ Đan Mạch, 499 từ Thụy Điển, 498 từ Croatia, 1001 từ Nga, 498 từ Israel, 997 từ Ấn Độ, 994 từ Trung Quốc, 499 từ Hồng Kông, 497 từ Thái Lan, 496 từ Singapore, 499 từ Đài Loan, 997 từ Hàn Quốc, 500 từ Việt Nam và 995 từ Nhật Bản).
Những người được hỏi đã hoàn thành một cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 7 năm 2020.
Thanh Thảo
Theo Bangkok Post