Chủ Nhật, Tháng 7 27, 2025

Tỷ lệ ‘chốt đơn hàng’ qua livestream trên Lazada tăng 50 lần

Theo sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada, số lượng đơn hàng thành công qua phương thức bán hàng bằng cách phát video trực tiếp (livestream) trong quí 3 trên sàn này tăng hơn 50 lần so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà bán hàng chuẩn livestream để bán hàng trên sàn Lazada. Ảnh: Lazada.

Trong khi đó, tổng số nhà bán hàng và thương hiệu tham gia phương thức bán hàng bằng cách livestream trong qúi cũng tăng hơn 6,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái 2019. Trong đó, số lượng các nhà bán hàng chính hãng qua LazMall tham gia livestream tăng gấp 10 lần.

Đã có gần 20.000 tập livestream đã được thực hiện từ trong ba tháng 7,8 và 9 với tổng lượt xem tăng 1,5 lần so với quí 2 trước đó.

Với sự tăng đột biến này, doanh thu của các thương hiệu và nhà bán hàng thông qua kênh livestream tăng hơn 420 lần cùng kỳ năm trước.

Trong thông tin gửi đến các cơ quan báo chí, sàn Lazada nhận định, những số liệu trên cho thấy người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên chọn lựa hình thức mua sắm thông qua livestream để có được nhiều góc nhìn trực quan về sản phẩm, nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các thương hiệu và nhà bán hàng.

Bên cạnh đó, trong quí 3, theo Lazada, số lượng các thương hiệu và nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh trên sàn này tiếp tục tăng, lượt truy cập trên ứng dụng tăng đáng kể hằng ngày và hằng tháng.

Thuận An

Theo TBKTSG Online

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lần đầu tiên Việt Nam có sàn thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Sàn thương mại điện tử B2B xanh đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 1-7. Đây là nền...

Từ 1-7, bán hàng online nộp thuế thế nào cho đúng?

0
(SGTT) - Từ ngày 1-7, theo Nghị định 117/2025/NĐ-CP, các sàn thương mại điện tử và nền tảng số sẽ phải thực hiện khấu...

Xử lý hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có...

0
(SGTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử...

Bán hàng online phải chuyển từ tự phát sang vận hành...

0
(SGTT) – Quy định sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho nhà bán hàng đặt ra áp lực không nhỏ cho việc...

Từ 1-7, sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế...

0
(SGTT) - Từ ngày 1-7, các sàn thương mại điện tử và nền tảng số sẽ phải khấu trừ, kê khai và nộp thay...

Cơ hội tìm đối tác quốc tế cho doanh nghiệp Việt...

0
(SGTT) - Hàng triệu nhà mua hàng toàn cầu của Alibaba có thể dễ dàng tìm thấy hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và...

Kết nối