Thứ tư, Tháng mười hai 4, 2024

2 tỉ đồng đã được chi để mua sô cô la qua Shopee dịp trước Tết

(SGTT) – Năm nay, ngày lễ tình nhân (Valentine) rơi mùng 5 Tết âm lịch. Do đó, khách hàng có xu hướng đặt hàng sô cô la qua nền tảng trực tuyến từ sớm để chủ động trong việc tặng quà và sử dụng đồng thời cho cả dịp Tết.

Thống kê trong vòng cuối tháng 1 đến những ngày đầu tháng 2-2024 (trước Tết Nguyên đán), sàn thương mại điện tử Shopee có doanh thu khoảng 2 tỉ đồng với nhóm sản phẩm sô cô la, gần 700 cửa hàng phát sinh đơn hàng, 30 triệu sản phẩm giao thành công qua nền tảng này, ước tính doanh thu tăng 91% so với cùng kỳ 2023.

Năm 2024, theo Metric, nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử, dự báo sản phẩm sô cô la 2024 phân khúc giá 50.000 - 200.000 đồng đem lại doanh thu và sản lượng cao nhất với gần 2 tỉ đồng, chiếm gần 50% doanh thu mặt hàng sô cô la các loại.

Thống kê các thương hiệu socola hút khách dịp Valentine. Ảnh: Metric

Các dòng sô cô la tươi, sô cô la nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc có xu hướng bán chạy vào thời điểm này. Theo ghi nhận vào thời điểm Valentine năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng sô cô la nhiều nhất vào thời điểm 4-5 ngày trước Valentine.

“Năm nay, doanh thu 1 tuần trước tết âm lịch của các dòng sản phẩm sô cô la chỉ tính trên sàn Shopee lên tới 2 tỉ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023, nguyên do là vì đây là thời điểm cận tết âm lịch, người tiêu dùng có xu hướng mua để sử dụng đồng thời cho cả dịp tết và dịp lễ Valentine”, đại diện Metric cho hay.

Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng sẽ chuyển sang các hình thức mua trực tiếp hoặc kênh online khác, đặc biệt khi các đối tác vận chuyển của sàn thương mại điện tử đều đang trong kỳ nghỉ lễ.

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, chị Ngọc Nhi, chủ tiệm một cửa hàng sô cô la “handmade”, cho biết cửa hàng đã ngưng nhận đơn mới từ 1 tuần trước ngày diễn ra kỳ lễ chính thức vì cận Tết Nguyên đán nguồn nhân sự có phần hạn chế, song lượng đơn đặt trước cao hơn mọi năm khoảng 60%.

Chị và một vài nhân viên đã làm trước 70% đơn và giao đi tỉnh cho khách hàng vào các ngày giáp Tết, 30% phần hàng còn lại được bảo quản để đến cận ngày giao cho khách ở quanh nội thành TPHCM, không nhận thêm đơn mới. Về giá, trung bình sản phẩm tăng khoảng 3-5% tùy vào mẫu trang trí, mùi vị.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, ngụ TPHCM đã tranh thủ mua sô cô la trước dịp Tết vì lo hàng quán tạm dừng hoạt động, số ít đóng cửa bớt do mọi người nghỉ lễ về quê, khó mua được quà tặng ưng ý. Anh cũng đặt mua gói quà tặng gồm sô cô la và hoa qua website cửa hàng.

"Năm nay đúng là dịp lễ tình yêu đặc biệt, chúng tôi ngoài ăn Tết cùng gia đình cũng có thể đón ngày lễ Valentine sum họp bên người thân, ông bà nữa. Món quà tặng vợ tôi đã chuẩn bị trước thay vì cận ngày mới mua, giá cả không quá cao, phí vận chuyển cũng còn ổn định và có nhiều lựa chọn", anh nói.

Hoàng An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người bán có thể ủy quyền cho sàn TMĐT lập hóa...

0
(SGTT) - Theo công điện mới nhất của Thủ tướng về quản lý thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính được giao nghiên...

Một nhà bán hàng B2B Việt được Alibaba.com tôn vinh

0
(SGTT) - Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline được Alibaba.com vinh danh là nhà...

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử...

0
(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không...

Vì sao Temu tới Việt Nam?

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2024, trong đó, sản...

Temu và lỗ hổng quảng cáo

0
(SGTT) - Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ tại điều 20 về điều kiện quảng cáo: “Quảng cáo về hoạt động kinh...

Kết nối