Thứ Hai, Tháng 12 8, 2025

Xu hướng doanh nghiệp chọn quà tết thiết thực cho nhân viên

(SGTTO) - Tết 2020, các doanh nghiệp có xu hướng chọn quà tặng thiết thực cho nhân viên hơn là các loại lịch như những năm trước. 

Nhiều doanh nghiệp còn chú trọng phần bao bì quà tặng và tính cá nhân hóa để làm quà tặng đối tác. Qùa tặng là thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng được ưa chuộng ở nhóm đối tượng doanh nghiệp.

Chọn quà đa dụng

Hiện nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua lịch với nhiều hình dáng, kích thước và hoa văn theo ý thích. Các loại lịch từ doanh nghiệp tặng thường có in logo, hoặc những hình ảnh riêng của công ty, có thể không phù hợp với phong cách nhiều người.

Đối với nhóm quà tặng cho doanh nghiệp, năm nay, các công ty có xu hướng tặng nhân viên các sản phẩm đa năng, thiết thực in logo công ty. Chị Đỗ Thị Hiền, CEO công ty Quà tặng Băng Dương, cho biết: “Năm nay các doanh nghiệp không chọn lịch làm quà tặng nhiều nữa mà chuyển sang những quà tặng thiết thực như: bình nước vỏ bọc bằng trúc, dù, bộ chén dĩa, bộ ly cốc thủy tinh, nón bảo hiểm… và những sản phẩm đa năng mới như sổ có tích hợp cổng USB, sạc dự phòng; bộ đồng hồ kèm lịch để bàn bằng gỗ”.

Các bộ quà tặng gồm nhiều món: bình nước, sổ, bút, ví đựng tiền… cũng được các doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng công nhân viên hoặc đối tác quan trọng. Đây đều là các sản phẩm có giá trị sử dụng cao trong cuộc sống hàng ngày. Chị nói thêm: “Ví dụ công nhân ở nhà máy họ hay phải đi bộ, thì công ty tặng dù; hoặc bình đựng nước, bộ ly cốc để họ sử dụng tại nhà, không cần tốn kém mua thêm”.

Quà tặng đa dụng như sổ tay tích hợp usb, sạc dự phòng là xu hướng quà tặng doanh nghiệp năm nay. Ảnh: website công ty quà tặng Băng Dương.

Qùa tặng mang tính cá nhân hóa

Theo xu hướng quà tặng cá nhân hóa, các doanh nghiệp cũng quan tâm đến các loại quà tặng sức khỏe, quà tặng có bao bì đẹp mắt, khắc tên hoặc thiết kế màu sắc theo phong thủy của người được tặng.

Theo chị Nguyễn Thanh Mai, Giám đốc công ty Quà tặng Anh Minh chuyên đóng gói các giỏ quà tặng cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp thường đặt giỏ quà tết dạng đứng, có bao bì theo màu sắc nhận diện thương hiệu, chất liệu bằng giấy, da hoặc gỗ, bên cạnh loại giỏ mây đựng quà thông thường. Công ty Anh Minh cũng nhận được nhiều đơn hàng về quà tặng theo màu sắc ngũ hành để đáp ứng văn hóa chuộng phong thủy của nhiều người.

Chị Đỗ Thị Hiền của công ty quà tặng Băng Dương cho biết thêm: “Các hộp rượu, hộp đựng quà khách thường ưa chuộng loại bên trong lót gỗ, bên ngoài bọc da sang trọng. Hộp có giá từ 120.000 – 200.000 đồng. Nếu khách có nhu cầu khắc tên lên các sản phẩm quà tặng thì thêm khoảng 10.000 đồng”.

Quà tặng là thực phẩm như bánh mứt, trà, cà phê... có thể sử dụng trong ngày Tết cũng là nhóm sản phẩm được các doanh nghiệp lớn chọn lựa. Theo chị Nguyễn Thanh Mai, dịp cuối năm khách hàng thường đặt các giỏ quà tặng là thực phẩm tốt cho sức khỏe như hạt dinh dưỡng, trà, sâm, rượu… với mức giá tùy theo kinh phí của khách hàng, từ 500.000 – 3.000.000 đồng.

Hộp quà Tết đóng gói màu sắc ngũ hành. Ảnh: website công ty quà tặng Anh Minh.

 

Vũ Nhi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hàng Việt vào EU có thể bị chặn vì chuẩn xanh:...

0
(SGTT) - Nhiều mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu có thể bị giữ lại tại cảng hoặc chịu thuế carbon nếu...

Bữa trưa đầu tuần thử vị hủ tiếu mì cá cật...

0
(SGTT) - Trong nhiều món nước quen thuộc của ẩm thực Việt, hủ tiếu mì cá cật heo luôn tạo được thích thú bởi...

Thuế ưu đãi từ 2026 mở đường cho cuộc đua xe...

0
(SGTT) - Từ 2026, thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hybrid giảm còn 70% mức áp cho xe động cơ đốt trong, tạo lợi...

Việt Nam đón trên 19 triệu lượt khách quốc tế, lập...

0
(SGTT) - Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 11 tháng đầu năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt...

TPHCM công bố 31 điểm đến thân thiện, an toàn năm...

0
(SGTT) - Sở Du lịch TPHCM đã vinh danh 31 điểm đến thân thiện, an toàn năm 2025. Các điểm này đáp ứng tiêu...

Giá lương thực và nhiên liệu cùng tăng, CPI tháng 11...

0
(SGTT) - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 đã tăng 0,45% so với tháng 10. Nguyên nhân chủ yếu vì sự leo...

Kết nối