Thứ tư, Tháng mười một 27, 2024

Xe thực phẩm bình ổn lưu động đem niềm vui đến người dân TPHCM

(SGTT) - Sáng 24-7, những chuyến xe bán thực phẩm bình ổn, lưu động của Câu lạc bộ Thị Trường, trực thuộc Saigon Times Club - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, đã bắt đầu giao những đơn hàng đầu tiên của chương trình, khiến nhiều người dân bất ngờ vì vừa thuận tiện lại đảm bảo an toàn trong những ngày giãn cách.

Tại TPHCM, chợ truyền thống là hệ thống phân phối thực phẩm chiếm thị phần lớn trong việc bán lẻ. Những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đã khiến các chợ truyền thống bị đóng cửa hàng loạt, do đó tạo nên áp lực rất lớn trong việc cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Dù mới đây, ngày 19-7, Sở Công Thương TPHCM đã công bố danh sách 40 chợ truyền thống được hoạt động trở lại ở các quận, huyện và TP Thủ Đức, để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân được nhanh chóng, kịp thời, nhưng nhu cầu thực phẩm của người dân vẫn rất lớn.

Điểm phân phối thực phẩm, rau củ nằm trên đường Ngô Gia Tự, quận 10, TPHCM.

Ngoài ra, tâm lý của một bộ phận người dân còn lo lắng, hoang mang nên vẫn xảy ra tình trạng tích trữ hàng hóa, lương thực khiến nhiều điểm cung cấp thực phẩm bị hết hàng, quá tải tại một số thời điểm.

Để đồng hành cùng người dân TPHCM trong việc đảm bảo an toàn khi mua sắm, bình ổn giá các mặt hàng thực phẩm trong mùa dịch, Câu lạc bộ Thị Trường (CLB Thị Trường), trực thuộc Saigon Times Club thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, đã tổ chức chương trình “Thực phẩm bình ổn lưu động” theo chỉ thị của Sở Công Thương TPHCM.

Các thành viên Câu lạc bộ Thị Trường chuyển hàng lên các xe bán tải chuẩn bị đi giao cho khách.

Chương trình được thiết lập với kênh bán hàng thông qua website, phần mềm quản lý trực tuyến được CLB Thị Trường đầu tư xây dựng và 2 số điện thoại tư vấn bán hàng trực tiếp của chương trình.

Tại đây, bằng cách kết hợp đội ngũ nhân lực cũng như hàng hóa từ các doanh nghiệp thành viên của câu lạc bộ, chương trình đưa ra các gói sản phẩm, nhận đặt hàng và giao đến tận nhà khách hàng. Các doanh nghiệp thành viên của CLB Thị trường cùng góp sức trong đợt này có thể kể đến Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Jio Health, Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Phố (CityLand), Công ty CP Tập đoàn BĐS Thắng Lợi, Công ty Cổ phần Latido, Công ty TNHH SX-DV Minh Phát và Song Mỹ Group.

Từng bước như đóng gói, kiểm tra, vận chuyển đều được các thành viên câu lạc bộ thực hiện cẩn thận.

Nguồn cung rau củ quả được CLB Thị Trường tìm và lấy từ nhà vườn của các nông dân đang gặp khó khăn đầu ra ở các tỉnh. Ngoài ra, nhân lực, cơ sở vật chất được hỗ trợ từ các doanh nghiệp đồng hành. Đội ngũ giao nhận bằng xe bán tải liên tục thực hiện test nhanh Covid-19 mỗi tuần, đảm bảo quy tắc 5K khi giao nhận hàng trong mỗi chuyến hàng.

Điểm đặc biệt trong chương trình là tất cả các đơn hàng sẽ được hoàn toàn miễn phí vận chuyển và chương trình cũng sử dụng các túi đựng phân hủy sinh học để nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của người dân.

Túi tinh bột phân hủy sinh học được Câu lạc bộ Thị Trường sử dụng trong chương trình.

Trong sáng 24-7, các thành viên CLB Thị Trường đã những chuyến hàng đầu tiên đến người dân trên địa bàn TPHCM như quận 1, 3, 5, 8, 10, TP Thủ Đức với hơn 70 đơn hàng với nhiều loại rau củ quả, chả cá, gà... và các sản phẩm phòng chống dịch.

Xe hàng đầu tiên của chương trình cập bến tại chung cư Topaz City, quận 8, TPHCM.

Anh Thái Hoàng Cường, thành viên CLB Thị Trường, cho biết bản thân hạnh phúc vì giúp đỡ được nhiều người trong thời điểm dịch bệnh, mỗi chuyến xe khi khởi hành dù có hơi vất vả xíu, nhưng khi nghĩ đến những người dân gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ, bản thân anh lại có thêm nhiều động lực để tiếp tục công việc.

Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển, giao hàng anh cũng cố gắng tuân thủ các quy định về phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người mua hàng.

Chị Trâm vui vẻ nhận hàng và thanh toán qua ví điện tử để đảm bảo an toàn.

Khách hàng Nguyễn Xuân Thanh Trâm, ở quận 8, TPHCM, cho biết trong những ngày giãn cách, gia đình chỉ mua lương thực thực phẩm qua các kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, có thể là do nhiều người đặt hàng quá nên hệ thống bị treo nên nhiều khi gia đình không đủ thực phẩm để sử dụng.

“Thông qua người quen nên mình biết đến chương trình bán hàng này, mình cảm thấy việc bán hàng lưu động này ý nghĩa, đúng thời điểm, trên trang bán hàng mình có thể dễ dàng lựa chọn các loại thực phẩm như rau xanh, giá hợp lý lại được giao hàng tận nơi không mất phí”, chị Trâm nói.

Một khách hàng cẩn thận khử khuẩn gói hàng trước khi nhận.

Khách hàng có thể đặt hàng qua website https://hanghoabinhon.clbthitruong.com/shop hoặc số điện thoại 0582 765646 - 0582 765642 - 0969 125812.

Các phường, xã, khu dân cư, chung cư cần kết hợp với ban tổ chức chương trình phục vụ bà con trong khu vực của mình có thể liên hệ qua số điện thoại 0969776800 – Ngọc Vương (Thư ký CLB) để đăng ký.

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gặp nghệ nhân tạo hình bonsai dừa ‘rắn ngậm ngọc’ phục vụ Tết 2025

0
(SGTT) - Từ những trái dừa khô tưởng chừng bỏ đi, nghệ nhân Đậu Thanh Tùng (ngụ xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TPHCM) đã tạo ra những chậu bonsai dừa tạo hình rắn ngậm ngọc độc đáo. Mô hình này không chỉ nhận được sự ủng hộ của...

TPHCM thử nghiệm thu phí đậu xe qua tài khoản ETC

0
(SGTT) - Đường Hai Bà Trưng, Lê Lai (quận 1) và Phạm Hữu Chí (quận 5) sẽ chuyển sang hình thức thu phí đậu xe bằng tài khoản thu phí không dừng (ETC) thay thế ứng dụng My Parking. Đây là phương thức thanh toán tự động nhận diện...

Nhu cầu chụp ảnh mùa Tết tăng, cả thợ ảnh không chuyên cũng bội thu

0
(SGTT) - Nhu cầu chụp ảnh tăng cao trong dịp cận Tết đã mang đến nguồn thu nhập nhất định cho không chỉ những tay chụp với trang thiết bị chuyên nghiệp mà cả những người mới ra nghề, “chụp chơi”.  Nở rộ xu hướng thuê mua áo dài...

Thách thức nào cho mục tiêu tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2025?

0
(SGTT) - Kinh tế Việt Nam năm 2024 có thể đạt tăng trưởng 7% nếu GDP quí 4 tăng khoảng 7,5% nhưng điều này không dễ bởi ảnh hưởng kéo dài từ bão Yagi hồi tháng 9. Trong khi đó, mục tiêu GDP năm 2025 được đặt ở mức...

Thưởng thức bò lá lốt, bánh hỏi kiểu món cuốn ở quận 1

0
(SGTT) - Bò lá lốt là món ăn cuốn hút thực khách bởi lá lốt thơm lừng làm vỏ cuốn, nhân bên trong là thịt bò mọng nước. Tại một góc đường Võ Văn Kiệt, quận 1, có quán ăn phục vụ món này theo kiểu mâm cuốn. Bữa...

Thưởng thức phở Hoàng, hai năm liên tiếp đạt Michelin Bib Gourmand

0
(SGTT) - Mở bán từ năm 2008, phở Hoàng là thương hiệu được thực khách nhớ đến bởi hương vị phở Nam Định, giao thoa theo phong vị người dân Sài thành. Hơn hết, nồi nước dùng hầm từ xương bò trong khoảng thời gian dài bằng công thức...

Kết nối


Cùng chuyên mục