Thứ Tư, Tháng 7 23, 2025

Xây dựng cao tốc Dầu Giây – Tân Phú giai đoạn I theo phương thức PPP

A.I
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa ký Hợp đồng dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú theo hình thức hợp đồng BOT với nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án (PPP).
Sơ đồ dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có chiều dài hơn 60km. Ảnh: TL

Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là dự án đầu tiên được Bộ Xây dựng tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của Luật PPP, đây cũng là công trình đầu tiên được Bộ Xây dựng phân cấp, ủy quyền cho Cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan trực tiếp ký kết hợp đồng với nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án, TTXVN đưa tin.

Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, kết nối trục dọc cao tốc Bắc Nam phía Đông, các tỉnh Đông Nam Bộ với khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo.

Theo quy hoạch được phê duyệt, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 201 km, quy mô đầu tư 4 làn xe. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng là cơ quan có thẩm quyền triển khai cao tốc Dầu Giây - Tân Phú; UBND tỉnh Lâm Đồng là cơ quan có thẩm quyền triển khai cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú dài khoảng 60 km, điểm đầu kết nối với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao với Quốc lộ 1; điểm cuối kết nối với cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc, có bề rộng nền đường 17 m, tổng mức đầu tư 8.982 tỉ đồng.

Bộ Xây dựng đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư. Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải (liên danh giữa Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh - Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải).

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư chấp hành các quy định của pháp luật, tập trung, huy động tối đa mọi nguồn lực để tổ chức triển khai thi công công trình theo hợp đồng đã ký kết; phối hợp với địa phương giải phóng mặt bằng, bàn giao đất để thi công; kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Minh Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thủ tướng chỉ đạo thông xe cao tốc Châu Đốc –...

0
(SGTT) - Thị sát công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ Sóc Trăng ngày 21-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu...

Vướng giá đất, cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương chậm...

0
(SGTT) - Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương chậm tiến độ giải phóng mặt bằng do vướng giá đất, thủ tục...

Giải phóng mặt bằng 21 trạm dừng nghỉ chậm nhất trong...

0
(SGTT) - Bộ Xây dựng yêu cầu các ban quản lý dự án phối hợp với các địa phương để hoàn thành công tác...

Mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành theo công trình...

0
(SGTT) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6166/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về...

Cận cảnh tháp không lưu tại dự án sân bay Long...

0
(SGTT) - Tháp không lưu tại sân bay Long Thành là một trong những hạng mục trọng điểm đang được đẩy nhanh tiến độ....

Sau 4 năm, dự án cải tạo rạch Bà Tiếng ở...

0
(SGTT) - Sau gần 4 năm thi công, dự án cải tạo rạch Bà Tiếng (quận Bình Tân) đã đạt gần 90% khối lượng...

Kết nối