(SGTT) - Vietravel tiếp tục là công ty lữ hành hàng đầu của du khách Việt trong quí 3-2023. Saigontourist vẫn giữ vị trí thứ 2, đồng hạng với Vietnam Booking tăng vượt bật từ vị trí thứ 6 ở quí trước lên vị trí thứ 2 của quí 3. Ở vị trí thứ 4 và 5 là Vietnam Tourism - Hà Nội và Đất Việt Tour.
- Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn đầu danh sách điểm đến trong nước được yêu thích nhất
- Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vẫn đang vướng giải phóng mặt bằng
Kết quả lựa chọn này dựa vào dữ liệu cập nhật từ mô hình Vietnam Travel Market Tracker, mô hình nghiên cứu và theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt được cập nhật mỗi quí do The Outbox phát triển và thực hiện.
Theo đó, ở hạng mục các công ty lữ hành (TAs/TOs), Vietravel tiếp tục là công ty lữ hành hàng đầu cả du khách Việt trong quí 3-2023 với 31,8% tỷ lệ bình chọn. Saigontourist vẫn giữ vị trí thứ 2, đồng hạng với Vietnam Booking tăng vượt bật từ vị trí thứ 6 ở quí trước lên vị trí thứ 2 của quí 3. Ở vị trí thứ 4 và 5 là Vietnam Tourism - Hà Nội và Đất Việt Tour.
Cũng theo xếp hạng do The Outbox công bố, Vietnam Airlines và Vietjet Air là hai hãng hàng không nội địa được lựa chọn nhiều nhất cho các chuyến đi du lịch của du khách Việt. Trong quí 3 năm nay, hai hãng hàng không Bamboo Airways và Vietravel Airlines cùng xếp hạng 3.
Hạng mục đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế, và Mytour tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách lọt vào tốp 4. Ba thương hiệu quốc tế hàng đầu chiếm hầu hết toàn bộ sự bình chọn của du khách Việt với hơn 80% lần lượt là Traveloka, Booking.com và Agoda.
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, thương hiệu Hilton thuộc tập đoàn quốc tế Hilton Worldwide nhận được vị trí dẫn đầu với hơn 12,4% tổng tỷ lệ bình chọn. Ở vị trí thứ 2 là thương hiệu quốc tế Novotel thuộc tập đoàn AccorHotels. Vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về hai thương hiệu của Tập đoàn Marriott là Sheraton và JW Marriott. Và vị trí cuối cùng là InterContinental (IHG) thuộc tập đoàn cùng tên.
Về địa phương, liên tiếp 3 quí đầu năm 2023, Bà Rịa – Vũng Tàu dẫn đầu điểm đến trong nước được khách Việt lựa chọn nhiều nhất khi đi du lịch, với địa điểm địa lý thuận lợi, gần TPHCM lại có cảnh quan đẹp, chi phí hợp lý với thị hiếu của du khách Việt hiện tại.
Theo Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh trong 9 tháng đầu năm năm 2023 ước đạt 11.367.238 lượt khách và tổng thu từ khách du lịch ước đạt 11.857,396 tỉ đồng, đạt 83,57 % kế hoạch năm, tăng 31,8 % so với cùng kỳ.
Trong quí 3 năm nay, Đà Nẵng và Hà Nội cùng xếp hạng 2 với 10,2% tỷ lệ bình chọn và vị trí thứ 4 thuộc về TPHCM. Đà Lạt – Lâm Đồng rớt hạng khi không còn nằm trong top 5 điểm đến trong nước được yêu thích nhất thay vào đó là TP Nha Trang, Khánh Hòa.
Về điểm đến quốc tế, Hàn Quốc dẫn đầu là điểm đến quốc tế được lựa chọn du lịch nhiều nhất trong quí 3-2023 với tổng lượt bình chọn gần 26%. Thái Lan đứng vị trí thứ hai, theo sau lần lượt là Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc. So với các quý trước, các điểm đến của khu vực châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á là lựa chọn ưu tiên của du khách Việt.
Thành lập năm 2017, The Outbox là công ty nghiên cứu thị trường tập trung vào lĩnh vực du lịch và khách sạn tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương.
Ngọc An