(SGTTO) - Từ ngày 15-6, Vietnam Airlines chính thức mở quầy làm thủ tục dành riêng cho gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ (family check-in) tại tất cả sân bay trong nước.
Các gia đình đi cùng người già trên 65 tuổi hoặc trẻ em dưới 12 tuổi sẽ được ưu tiên làm thủ tục hàng không tại quầy riêng. Không chỉ các gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ được ưu tiên làm thủ tục, các đoàn khách từ 10 người trở lên cũng được Vietnam Airlines áp dụng phương thức hỗ trợ làm thủ tục mới tại 3 sân bay nội địa gồm Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Thời gian để đoàn khách làm thủ tục là 3 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay quốc tế và 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay nội địa.
Ngoài hình thức làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines còn có nhiều lựa chọn khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in).
Theo thống kê của hãng, trung bình 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất lựa chọn sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như lễ, Tết, góp phần làm giảm tình trạng quá tải, ùn tắc tại các sân bay hiện nay.
Việc áp dụng nhiều hình thức làm thủ tục đa dạng giúp hành khách giảm việc xếp hàng tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn.
Lê Anh