(SGTT) - Trong chuyến thăm ngày 10-9 vừa qua, ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) đã trao các giải thưởng hàng đầu châu Á cho Việt Nam.
- Hà Nam trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’
- Cúc Phương là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024
Tại giải thưởng World Travel Awards 2024, ở tầm quốc gia, Việt Nam được tôn vinh ở 3 hạng mục giải thưởng là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”. Đáng chú ý, đây là lần thứ 6, Việt Nam được nhận giải thưởng là “Điểm đến hàng đầu châu Á” (từ năm 2018 - 2024).
Theo thông tin từ Trung tâm thông tin Cục Du lịch Quốc gia, ông Graham Cooke cho rằng, Việt Nam không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại châu Á mà còn là đại diện du lịch tiềm năng của thế giới. Với hàng loạt các giải thưởng World Travel Awards đã đạt được trong những năm qua, Việt Nam là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, đã có sự phát triển và chuyển mình mạnh mẽ của các thương hiệu cũng như sản phẩm du lịch.
Ở cấp địa phương, năm nay, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”. Thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”.
Ngoài ra, tại World Travel Awards 2024, Hội An cũng là điểm đến lần thứ 5 nhận giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”, Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”.
Một số địa phương khác cũng được vinh danh như tỉnh Hà Giang là "Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024", tỉnh Hà Nam là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 11,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 8 năm nay, mặc dù còn là mùa thấp điểm nhưng lượng khách quốc tế vẫn đạt trên 1,4 triệu lượt, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Một số thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam có Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Úc
Theo Trung tâm Thông tin du lịch, TTXVN