Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Việt Nam lần đầu tham dự giải đua xe địa hình lớn nhất châu Á

(SGTTO) – Asia Cross Country Rally là giải đua xe địa hình nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA). Giải này được FIA coi như cùng hệ thống đua xe như giải đua Dakar Rally danh giá nhưng ở tầm châu lục. Đội đua xe địa hình Racing AKA của Việt Nam sẽ tham dự giải đua này.

Trong buổi gặp mặt giới truyền thông tại Hà Nội hôm 16-7 vừa qua, , ông Tadayuki Sasa, Giám đốc và nhà sáng lập Asia Cross Country Rally (còn gọi là Asian Rally) cho biết, đội đua đến từ Việt Nam sẽ tham gia giải đua xe địa hình châu Á bên cạnh nhiều đội đến từ các nước khác.

Đội đua xe địa hình chuyên nghiệp của Việt Nam là các tay đua hiện trực thuộc Công ty Liên Minh (có trụ sở tại Hà Nội) dưới sự tài trợ của hãng xe Mitsubishi Motor.

Đường đua của Asian Rally 2019 sẽ đi qua Thái Lan và Myanmar. Theo ông Tadayuki Sasa, đội đua Việt Nam đang bắt tay gấp rút nâng cấp và trang bị chiếc Mitsubishi Triton thành xe thi đấu theo chuẩn kỹ thuật của FIA.

Ông Tadayuki Sasa cho rằng, Việt Nam hoàn toàn đủ các yếu tố để tham gia tổ chức giải đua này trong chuỗi các chặng đua bởi địa hình và khí hậu rất có nét riêng biệt. “Việt Nam có nhiều tiêu chí khá quan trọng để tổ chức giải như điều kiện đường tự nhiên có sẵn rất đa dạng cho đua xe rally, người dân đam mê đua xe địa hình, sự háo hức tiếp thu nhanh các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế”, ông nói.

Ông Tadayuki Sasa, Giám đốc và nhà sáng lập Asia Cross Country Rally.

Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu vào giải từ Pattaya (Thái Lan) vào ngày  10-8 tới đây để tham gia chặng chung kết cho tới ngày 16-8 ở Myanmar. Giải đua AXCR 2019 sẽ đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan  và  Myanmar ở Myawaddy, Hpa An. Cuối cùng, chặng đua sẽ  kết thúc tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar.

Asia Cross Country Rally được tổ chức vào tháng 8 hàng năm và bắt đầu từ Thái Lan đến các quốc gia khác, tuyến đường là khu vực núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền và nhiều điều kiện đường khắc nghiệt khác nhau, với thử thách là chinh phục thời tiết và điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu lục.

Giải đua này đã bắt đầu từ năm 1996 được tổ chức tại các quốc gia như: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Lào, Campuchia và Myanmar. Trong năm nay 2019, giải đua xuyên quốc gia này đã chính thức được vào chuẩn mực thi đấu của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) giống như Dakar Rally, và nó là sự kiện đua xe xuyên quốc gia lớn nhất châu Á.

Nam Hưng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Kịch tính giải đua xe ô tô địa hình tại Huế

0
(SGTT) - Giải đua xe ô tô địa hình chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup Huế 2024 đã khai mạc sáng...

Đua xe địa hình VOC 2019: đội Lào giành giải Ấn...

0
(SGTTO) - Tại giải đua xe địa hình tranh cúp PVOIL 2019 vừa diễn ra ở Hà Nội, hai vận động viên đến từ...

Dự kiến có 80 đội tham gia giải đua ô tô...

0
(SGTTO) - Giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC) năm nay sẽ có tên gọi chính thức là “Giải đua xe ôtô địa...

Knock Out the King: nâng tầm môn đua xe địa hình

0
(SGTTO) - Giải đua Knock Out the King là giải đua đối kháng mở rộng, bất chấp hạng xe. Giải lấy cách tính giờ...

Việt Nam có đội đua xe địa hình chuyên nghiệp đầu...

0
(SGTTO) – Đội đua xe địa hình chuyên nghiệp với sự bảo trợ của một hãng xe đến từ Nhật Bản đã được thành...

Quyết liệt tranh tài tại giải đua xe địa hình trên...

0
(SGTTO) - Là một hoạt động nổi bật trong khuôn khổ "Lễ hội nho và vang Ninh Thuận", vào cuối tháng Tư vừa qua,...

Kết nối