(SGTT) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10-2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế.
- Việt Nam lọt top 20 điểm đến được du khách toàn cầu yêu thích
- Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ khách quốc tế liên tục tăng

Theo Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia, thị trường châu Á góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng bốn thị trường ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Trong 10 thị trường lớn của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất, với 3,7 triệu lượt khách, chiếm 26,4%. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với 3 triệu lượt khách, chiếm 21,3%. Thị trường Đài Loan xếp thứ 3 với 1 triệu lượt khách. Mỹ xếp thứ 4 với 637.000 lượt. Nhật Bản xếp thứ 5 với 585.000 lượt. Các thị trường tiếp theo là Úc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Doanh thu du lịch lữ hành trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 50.300 tỉ đồng, chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước, theo TTXVN.
Các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 130% so với cùng kỳ năm 2023, Hàn Quốc tăng 28,5%, Nhật Bản tăng 24,8% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng 59,4%.
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia tăng 85,5%, Philippines tăng 64,5%, Lào tăng 13,9%, và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng 29%.
Châu Âu cũng có mức tăng trưởng khả quan, đặc biệt là các thị trường chính như Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Nga. Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam, với thời hạn tạm trú 45 ngày, áp dụng từ 15-8-2023.