(SGTT) - Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiến nghị bổ sung hạng mục trạm sạc điện và các công trình phụ trợ trạm sạc điện cho 7 trạm dừng nghỉ đang được vận hành, do đơn vị quản lý.
- Đầu tư 326 tỉ đồng xây trạm dừng cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn
- Các nhà điều hành trạm sạc xe điện của Trung Quốc chật vật tìm kiếm lợi nhuận
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản kiến nghị bổ sung hạng mục trạm sạc điện tại trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, TTXVN đưa tin.
Theo báo cáo, VEC đang được Thủ tướng Chính phủ giao khai thác các dịch vụ dọc tuyến đường cao tốc và được Bộ Giao thông vận tải giao làm chủ đầu tư 5 dự án đường cao tốc với 9 trạm dừng nghỉ và 3 điểm dừng xe.
Đối với 7 trạm dừng nghỉ đang được vận hành, lãnh đạo VEC cho biết, thời điểm xây dựng các trạm dừng nghỉ này, chưa có quy định trạm dừng nghỉ phải có khu vực lắp đặt trụ sạc điện, thiết bị sạc điện. Mặt khác, thông tư số 09 có yêu cầu trạm dừng nghỉ phải bố trí khu vực lắp đặt trụ sạc điện, thiết bị sạc điện.
VEC đề nghị bổ sung hạng mục trạm sạc điện và các công trình phụ trợ trạm sạc điện. Dự kiến mỗi trạm dừng nghỉ bố trí tối thiểu 30 vị trí sạc mỗi bên trạm; một trạm biến áp phục vụ trạm sạc và hệ thống hạ tầng.
Đối với 2 trạm dừng nghỉ chưa được thi công, VEC đề nghị cập nhật hạng mục trạm sạc điện và các công trình liên quan vào hồ sơ thiết kế tổng mặt bằng và tổng mức đầu tư dự án. Đối với 3 điểm dừng xe, cơ quan này kiến nghị cập nhật hạng mục trạm sạc điện vào thiết kế của điểm dừng xe.
Bộ Giao thông Vận tải đã giao cho VEC làm chủ đầu tư 5 dự án cao tốc gồm Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành.