Thứ bảy, Tháng tư 26, 2025

Vẫn chưa mở được ‘nút thắt’ thiếu cát

(SGTT) - Các công trình giao thông trọng điểm ở phía Đông và miền Tây Nam Bộ vẫn tiếp tục bị thiếu cát. Thiếu hụt cát sông vì nguy cơ sạt lở gia tăng, nguồn cát biển đối mặt với nguy cơ nhiễm mặn, phương án nhập khẩu cát từ Campuchia cũng không khả thi vì giá đắt đỏ. Thiết nghĩ, để giải quyết vấn đề này, có lẽ phải tính đến phương án thay đổi thiết kế giảm sử dụng cát hoặc tìm những vật liệu san lấp thay thế khác.

Mục Đồng - Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng cơm tấm với phần súp ăn kèm bắt vị

0
(SGTT) – Cơm tấm thì ở Sài Gòn đâu đâu cũng dễ tìm kiếm, nhưng có phục vụ thêm chén súp ăn kèm thì...

Bữa sáng Sài Gòn thử vị hủ tiếu xào người Hoa

0
(SGTT) - Nằm khép mình ở một góc đường Lão Tử, quận 5, quầy hủ tiếu xào vị Hoa là điểm đến quen thuộc...

Rủ nhau check-in loạt quán cà phê trang trí cờ đỏ...

0
(SGTT) - Càng gần dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều quán cà phê ở TPHCM đồng loạt trang trí bằng cờ đỏ sao vàng...

Toàn cầu hóa 2.0 mở ra thế cân bằng mới

0
(SGTT) - Việc Mỹ áp thuế “đối ứng” 10% với hầu hết hàng nhập khẩu và đến 145% với hàng Trung Quốc được xem...

Sứ mệnh thúc đẩy văn hóa đọc của chuỗi nhà sách...

0
(SGTT) - Ngay sau ngày giải phóng, nhận thấy nhu cầu phát hành sách báo, tuyên truyền, phổ biến văn hóa cách mạng là...

Để lục bình đừng ‘đại náo’ miền Tây

0
(SGTT) - Hơn chục năm qua, lục bình đang “đại náo” Đồng bằng sông Cửu Long, gây ra nhiều khó khăn cho sản xuất,...

Kết nối