Chủ Nhật, Tháng 7 6, 2025

Vẫn chưa mở được ‘nút thắt’ thiếu cát

(SGTT) - Các công trình giao thông trọng điểm ở phía Đông và miền Tây Nam Bộ vẫn tiếp tục bị thiếu cát. Thiếu hụt cát sông vì nguy cơ sạt lở gia tăng, nguồn cát biển đối mặt với nguy cơ nhiễm mặn, phương án nhập khẩu cát từ Campuchia cũng không khả thi vì giá đắt đỏ. Thiết nghĩ, để giải quyết vấn đề này, có lẽ phải tính đến phương án thay đổi thiết kế giảm sử dụng cát hoặc tìm những vật liệu san lấp thay thế khác.

Mục Đồng - Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng đầy đặn với tô bánh canh cua Hạnh ở...

0
(SGTT) - Tại TPHCM, thực khách dễ dàng tìm một quán bánh canh cua, nhưng để nước lèo có vân mây từ trứng thì...

Côn Đảo hè 2025: Rùa đẻ trứng, bò biển tìm về

0
(SGTT) - Mùa hè 2025, biển Côn Đảo đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các loài sinh vật biển quý hiếm,...

Thử vị bún Thái mới lạ ở phường Bàn Cờ, quận...

0
(SGTT) - Bún Thái là món ăn sáng quen thuộc của một số thực khách Sài thành. Tại một góc chung cư Nguyễn Thiện...

Ngày 19-8 khởi công dự án mở rộng cao tốc TPHCM...

0
(SGTT) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để...

Dữ liệu người dùng bị phát tán: Lỗi hệ thống hay...

0
(SGTT) - Hàng loạt vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân cho thấy doanh nghiệp Việt chưa coi trọng nghĩa vụ bảo mật. Việc...

Cần tiêu chí cụ thể khi đưa doanh nhân vào bộ...

0
(SGTT) - Quốc hội vừa thông qua Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi) cho phép ký hợp đồng với doanh nhân tiêu biểu...

Kết nối