Thứ ba, Tháng năm 20, 2025

Vẫn chưa mở được ‘nút thắt’ thiếu cát

(SGTT) - Các công trình giao thông trọng điểm ở phía Đông và miền Tây Nam Bộ vẫn tiếp tục bị thiếu cát. Thiếu hụt cát sông vì nguy cơ sạt lở gia tăng, nguồn cát biển đối mặt với nguy cơ nhiễm mặn, phương án nhập khẩu cát từ Campuchia cũng không khả thi vì giá đắt đỏ. Thiết nghĩ, để giải quyết vấn đề này, có lẽ phải tính đến phương án thay đổi thiết kế giảm sử dụng cát hoặc tìm những vật liệu san lấp thay thế khác.

Mục Đồng - Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sầu riêng cuối vụ, chất lượng giảm, tiêu thụ chậm

0
(SGTT) - Hiện nay, sầu riêng tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ đang bước vào giai đoạn cuối vụ. Chất lượng trái giảm,...

Khởi công xây cầu Tứ Liên (Hà Nội) gần 20.000 tỉ...

0
(SGTT) - Sáng nay (19-5), UBND thành phố Hà Nội đã lễ khởi công dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai...

Bữa sáng thử vị bánh mì chả cá Halal ở quận...

0
(SGTT) - Bánh mì chả cá là món ăn sáng ưa thích của một số người dân Sài thành. Tại một góc đường Dương...

Hà Nội phá dỡ tòa nhà ‘Hàm cá mập’ trong tháng...

0
(SGTT) - UBND quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội) dự kiến phá dỡ tòa nhà Hàm cá mập (số 1-3-5 Đinh Tiên Hoàng)...

Đổi vị bữa sáng với hủ tiếu mì bò viên ở...

0
(SGTT) - Khác với món hủ tiếu mì bò viên truyền thống, hủ tiếu mì bò viên vị Hoa có thêm một số thức...

‘Bà đỡ’ của du lịch Cồn Sơn

0
(SGTT) – Không bảng hiệu rình rang, không quảng bá rầm rộ, Cồn Sơn thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ vẫn đều...

Kết nối