Thứ sáu, Tháng ba 14, 2025

Vẫn chưa mở được ‘nút thắt’ thiếu cát

(SGTT) - Các công trình giao thông trọng điểm ở phía Đông và miền Tây Nam Bộ vẫn tiếp tục bị thiếu cát. Thiếu hụt cát sông vì nguy cơ sạt lở gia tăng, nguồn cát biển đối mặt với nguy cơ nhiễm mặn, phương án nhập khẩu cát từ Campuchia cũng không khả thi vì giá đắt đỏ. Thiết nghĩ, để giải quyết vấn đề này, có lẽ phải tính đến phương án thay đổi thiết kế giảm sử dụng cát hoặc tìm những vật liệu san lấp thay thế khác.

Mục Đồng - Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cận cảnh lễ hội cầu ngư đầu năm mới của người...

0
(SGTT) - Lễ hội Cầu ngư là một nét văn hóa của người dân xứ biển Trung Bộ và Nam Bộ Việt Nam, gắn...

Việt Nam vẫn đang chậm chân trong ‘cuộc chơi’ tài sản...

0
(SGTT) - Tiền mã hóa và tài sản số không còn là trào lưu của nhà đầu tư mạo hiểm mà đã tác động...

Bữa sáng thử vị bánh canh thập cẩm mới lạ

0
(SGTT) - Khác với những tiệm bánh canh giò heo, bánh canh mọc ở TPHCM, tiệm bánh canh núp góc đường Võ Trứ, quận...

Mới lạ ổ bánh mì có da gà ăn kèm giòn...

0
(SGTT) - Có thêm thức ăn kèm da gà giòn rụm, tiệm bánh mì Ngân Sài Gòn ở quận 1 thu hút thực khách...

Metro Bến Thành – Tham Lương được khởi công vào cuối...

0
(SGTT) - Theo Sở Giao thông công chánh TPHCM, công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành -...

Hà Nội dự kiến phá bỏ tòa nhà ‘Hàm cá mập’

0
(SGTT) – Thành phố Hà Nội dự kiến phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập”, đề xuất không gian ngầm tại khu vực quảng...

Kết nối