Thứ Năm, Tháng 8 28, 2025

Vẫn chưa mở được ‘nút thắt’ thiếu cát

(SGTT) - Các công trình giao thông trọng điểm ở phía Đông và miền Tây Nam Bộ vẫn tiếp tục bị thiếu cát. Thiếu hụt cát sông vì nguy cơ sạt lở gia tăng, nguồn cát biển đối mặt với nguy cơ nhiễm mặn, phương án nhập khẩu cát từ Campuchia cũng không khả thi vì giá đắt đỏ. Thiết nghĩ, để giải quyết vấn đề này, có lẽ phải tính đến phương án thay đổi thiết kế giảm sử dụng cát hoặc tìm những vật liệu san lấp thay thế khác.

Mục Đồng - Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khung pháp lý cho IFC: cần cân bằng giữa hội nhập...

0
(SGTT) - Triển vọng của Trung tâm Tài chính Quốc tế (IFC) giờ phụ thuộc vào các Nghị định mà Chính phủ yêu cầu...

‘Giải phẫu’ phần thịt giá trị nhất trong mỗi con bò

0
(SGTT) - Thăn nội bò là phần thịt giá trị nhất trong mỗi con bò. Dù mỗi con bò nặng vài trăm ký lô...

Chuyển bay quốc tế đến sân bay Long Thành: kết nối...

0
(SGTT) - Khi sân bay quốc tế Long Thành đang dần hiện hữu với hình hài của một "siêu cảng hàng không", những tuyến...

Để du lịch biển Việt Nam ‘cất cánh’

0
(SGTT) - Việt Nam có bờ biển dài hơn 3.200km, hàng trăm bãi tắm đẹp, vịnh và đảo được xếp hạng vào top đẹp...

Thay mặt diễn viên bằng AI: Bài học pháp lý cho...

0
(SGTT) - Bộ phim "Chốt đơn" của đạo diễn Namcito và Bảo Nhân trở lại sau hai tháng hoãn chiếu không chỉ vì biến cố...

Kiểm tra giới tính trong thể thao: Ranh giới ở đâu?

0
(SGTT) - Trong những ngày qua, thể thao Việt Nam xôn xao trước thông tin đội tuyển bóng chuyền U21 nữ quốc gia bị...

Kết nối