(SGTTO) - Theo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, dự kiến ngày mai (29-9), thành phố sẽ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông (113-114-115) với nhiều tính năng hữu ích.
Theo đó, khi cần hỗ trợ khẩn cấp, người dân có thể gọi đến một trong ba đầu số 113 (an ninh trật tự), 114 (PCCC - cứu hộ cứu nạn) hay 115 (cấp cứu y tế) mà không cần nhớ chức năng của từng đầu số.
Việc nâng cấp hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông (113-114-115) sẽ giúp tổng đài viên xác định được vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến để có thể hỗ trợ người dân kịp thời cũng như phân loại được các cuộc gọi quấy rối.
Sắp tới tổng đài sẽ được nâng cấp để kết nối với hệ thống camera ở các quận, huyện. Từ đó, giúp người trực nắm bắt được sự việc đang diễn ra và phát hiện tình huống cảnh báo giả, quấy rối.
Bênh cạnh phương thức gọi truyền thống, người dân có thể tải về điện thoại của mình ứng dụng HCMC EOC để liên hệ khi cần sự hỗ trợ.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông, thành phố là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp (113-114-115) từ tháng 5-2015. Năm 2018, thành phố đã tiếp nhận dự án hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ trong việc xây dựng hệ thống tiếp nhận thông tin khẩn cấp hợp nhất.