Thứ hai, Tháng ba 31, 2025

TPHCM: Toàn bộ mặt bằng đường Lê Lợi ở trung tâm sẽ được hoàn trả vào đầu tháng 9

Bắt đầu rào chắn, thi công từ năm 2016, đến nay mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) đã dần được hoàn trả. Theo tính toán từ chủ đầu tư, đến đầu tháng 9-2022, toàn bộ mặt bằng đường Lê Lợi sẽ được hoàn trả như hiện trạng ban đầu.
Diện mạo đường Lê Lợi đang dần được hoàn trả. Ảnh: MH
Diện mạo đường Lê Lợi đang dần được hoàn trả. Ảnh: MH

Ngày 27-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã tháo dỡ một đoạn rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1) để tiếp tục hoàn trả một phần mặt bằng mà chủ đầu tư đã rào chắn nhiều năm phục vụ thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Trước đó, toàn bộ mặt đường Lê Lợi đã được rào chắn để phục vụ mục đích thi công khiến những hộ dân sinh sống, kinh doanh tại đây gặp nhiều khó khăn.

Mặt đường được hoàn trả giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Ảnh: MH
Mặt đường được hoàn trả giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Ảnh: MH

Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, cho biết đoạn từ ngã tư Lê Lợi – Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50 m sẽ được đưa vào sử dụng ngày 29-4.

Bên trong công trường thi công. Ảnh: MH
Bên trong công trường thi công. Ảnh: MH

Đoạn từ ngã tư Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước ngã ba Lê Lợi – Phan Bội Châu 20 m sẽ được đưa vào sử dụng ngày 10-6.

Cuối cùng, đoạn từ trước ngã ba Lê Lợi – Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành và khu vực chợ Bến Thành sẽ được đưa vào sử dụng và tháo dỡ rào chắn vào ngày 1-9.

Mặt bằng Lê Lợi khu vực xung quanh chợ Bến Thành sẽ hoàn trả mặt bằng toàn bộ trước lễ 2-9. Ảnh: MH
Mặt bằng Lê Lợi khu vực xung quanh chợ Bến Thành sẽ hoàn trả mặt bằng toàn bộ trước lễ 2-9. Ảnh: MH

Ông Hiển cho biết thêm, đến nay toàn dự án đã đạt hơn 90% tổng khối lượng. Trong đó gói thầu CP1a (thi công nhà ga Bến Thành và hầm đào hở đoạn đường Lê Lợi) đã đạt 95,18% (trong đó khu vực hầm đào hở đạt 89%); gói thầu CP1b (ga Nhà hát thành phố, đoạn hầm đào TBM, nhà ga Ba Son) đạt 99,45%; gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 95,95%; gói thầu CP3 (thiết bị, đầu máy, toa xe) đạt 79,36%.

Minh Hoàng - Lê Vũ

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM cần huy động 209.500 tỉ đồng xây dựng hệ thống...

0
(SGTT) - Để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị theo Nghị quyết của Quốc hội, TPHCM cần huy động và...

TPHCM: ùn tắc trên trục Xa lộ Hà Nội vào trung...

0
(SGTT) - Theo Sở Giao thông công chánh TPHCM, công suất vận chuyển của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cao...

Chợ nổi miền Tây bất ngờ ‘cập bến’ cạnh ga metro...

0
(SGTT) - Chợ nổi miền Tây bất ngờ "cập bến" cạnh ga metro Văn Thánh (Quận Bình Thạnh, TPHCM), mang đến khung cảnh mua...

Metro từ trung tâm TPHCM đến Cần Giờ dự kiến có...

0
(SGTT) - Theo đề xuất của Tập đoàn Vingroup, tuyến đường sắt đô thị (metro) từ trung tâm TPHCM đến Cần Giờ dài 48,5km,...

TPHCM phê duyệt hơn 1.300 hécta diện tích lấn biển thuộc...

0
(SGTT) - Dự án lấn biển Cần Giờ có quy mô 1.357 hécta, gồm khu vực san nền rộng khoảng 907 hécta và hồ...

Đề xuất phương án làm tuyến metro từ quận 7 đi...

0
(SGTT) - Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư tuyến metro đi trên cao với tổng chiều dài là 48,7km, nối từ quận 7...

Kết nối