Bắt đầu rào chắn, thi công từ năm 2016, đến nay mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) đã dần được hoàn trả. Theo tính toán từ chủ đầu tư, đến đầu tháng 9-2022, toàn bộ mặt bằng đường Lê Lợi sẽ được hoàn trả như hiện trạng ban đầu.
- Nhà thầu metro sẽ hoàn trả mặt đường Lê Lợi vào quí 2-2021
- Giá vé tuyến metro số 1 dự kiến 9.000-23.000 đồng mỗi lượt
Ngày 27-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã tháo dỡ một đoạn rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1) để tiếp tục hoàn trả một phần mặt bằng mà chủ đầu tư đã rào chắn nhiều năm phục vụ thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Trước đó, toàn bộ mặt đường Lê Lợi đã được rào chắn để phục vụ mục đích thi công khiến những hộ dân sinh sống, kinh doanh tại đây gặp nhiều khó khăn.
Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, cho biết đoạn từ ngã tư Lê Lợi – Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50 m sẽ được đưa vào sử dụng ngày 29-4.
Đoạn từ ngã tư Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước ngã ba Lê Lợi – Phan Bội Châu 20 m sẽ được đưa vào sử dụng ngày 10-6.
Cuối cùng, đoạn từ trước ngã ba Lê Lợi – Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành và khu vực chợ Bến Thành sẽ được đưa vào sử dụng và tháo dỡ rào chắn vào ngày 1-9.
Ông Hiển cho biết thêm, đến nay toàn dự án đã đạt hơn 90% tổng khối lượng. Trong đó gói thầu CP1a (thi công nhà ga Bến Thành và hầm đào hở đoạn đường Lê Lợi) đã đạt 95,18% (trong đó khu vực hầm đào hở đạt 89%); gói thầu CP1b (ga Nhà hát thành phố, đoạn hầm đào TBM, nhà ga Ba Son) đạt 99,45%; gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 95,95%; gói thầu CP3 (thiết bị, đầu máy, toa xe) đạt 79,36%.
Minh Hoàng - Lê Vũ
Theo Kinh tế Sài Gòn Online