Thứ Năm, Tháng 7 24, 2025

TPHCM sẽ khởi công đường Võ Văn Kiệt nối dài vào đầu năm 2026

(SGTT) - TPHCM dự kiến trình chủ trương đầu tư dự án kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Long An vào giữa năm nay, khởi công quí 1-2026. Tuyến có tổng vốn hơn 19.000 tỉ đồng, kết nối liên vùng và phát triển quỹ đất dọc tuyến.
TPHCM sẽ khởi công đường Võ Văn Kiệt nối dài đến Long An vào đầu năm 2026. Ảnh: Minh Hoàng

Văn phòng UBND TPHCM thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố sau buổi kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm, TTXVN đưa tin.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được giao chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài đến Đức Hòa (Long An) để trình chủ trương đầu tư giữa năm nay, khởi công trong quí 1-2026.

Ông Nguyễn Văn Được giao Ban Giao thông khẩn trương lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để trình HĐND thành phố xem xét chủ trương đầu tư tại kỳ họp giữa năm 2025.

Các sở ngành liên quan được yêu cầu phối hợp triển khai song song các thủ tục về chủ trương đầu tư, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư nhằm phấn đấu khởi công trong quí 1 năm sau.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TPHCM được giao chủ trì phối hợp các đơn vị lập quy hoạch khai thác quỹ đất quanh tuyến đường để phát triển các khu giáo dục, y tế, trung tâm hội chợ triển lãm, trình UBND thành phố xem xét.

TPHCM đang nghiên cứu phương án kéo dài đường Võ Văn Kiệt để tăng kết nối liên vùng với Long An. Tuyến đường bắt đầu từ nút giao cầu vượt quốc lộ 1 trên đường Võ Văn Kiệt hiện hữu và kết thúc tại ranh giới TPHCM - Long An, trùng điểm đầu dự án ĐT.823D của Long An.

Tuyến đường dài khoảng 14,6km, gồm đoạn 1 dài 2,7km từ cầu vượt Quốc lộ 1 đến nút giao Tân Tạo - Chợ Đệm (Võ Trần Chí); đoạn 2 dài 6,6km từ nút giao Tân Tạo - Chợ Đệm đến Vành đai 3 (gồm cả nút giao với Vành đai 3); đoạn 3 dài 5,3km từ Vành đai 3 đến ranh giới Long An.

Đoạn 1 đã được TPHCM đầu tư từ năm 2015 theo hình thức BOT. Tuy nhiên, UBND thành phố đã chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư trước hạn vào tháng 11-2024.

Theo ước tính sơ bộ của Sở Xây dựng TPHCM, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 19.397 tỉ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn trục chính đô thị, tốc độ 80km/giờ cho làn xe cơ giới và 60km/giờ cho làn hỗn hợp, mặt cắt ngang hoàn thiện rộng 60m.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thủ tướng chỉ đạo thông xe cao tốc Châu Đốc –...

0
(SGTT) - Thị sát công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ Sóc Trăng ngày 21-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu...

Vướng giá đất, cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương chậm...

0
(SGTT) - Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương chậm tiến độ giải phóng mặt bằng do vướng giá đất, thủ tục...

Giải phóng mặt bằng 21 trạm dừng nghỉ chậm nhất trong...

0
(SGTT) - Bộ Xây dựng yêu cầu các ban quản lý dự án phối hợp với các địa phương để hoàn thành công tác...

Cận cảnh tháp không lưu tại dự án sân bay Long...

0
(SGTT) - Tháp không lưu tại sân bay Long Thành là một trong những hạng mục trọng điểm đang được đẩy nhanh tiến độ....

Sau 4 năm, dự án cải tạo rạch Bà Tiếng ở...

0
(SGTT) - Sau gần 4 năm thi công, dự án cải tạo rạch Bà Tiếng (quận Bình Tân) đã đạt gần 90% khối lượng...

TPHCM: nâng cấp đường Chu Văn An sẽ hoàn thành vào...

0
(SGTT) - Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TPHCM) đang được các đơn vị thi công...

Kết nối