Thứ Sáu, Tháng 6 6, 2025

TPHCM sẽ khởi công đường Võ Văn Kiệt nối dài vào đầu năm 2026

(SGTT) - TPHCM dự kiến trình chủ trương đầu tư dự án kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Long An vào giữa năm nay, khởi công quí 1-2026. Tuyến có tổng vốn hơn 19.000 tỉ đồng, kết nối liên vùng và phát triển quỹ đất dọc tuyến.
TPHCM sẽ khởi công đường Võ Văn Kiệt nối dài đến Long An vào đầu năm 2026. Ảnh: Minh Hoàng

Văn phòng UBND TPHCM thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố sau buổi kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm, TTXVN đưa tin.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được giao chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài đến Đức Hòa (Long An) để trình chủ trương đầu tư giữa năm nay, khởi công trong quí 1-2026.

Ông Nguyễn Văn Được giao Ban Giao thông khẩn trương lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để trình HĐND thành phố xem xét chủ trương đầu tư tại kỳ họp giữa năm 2025.

Các sở ngành liên quan được yêu cầu phối hợp triển khai song song các thủ tục về chủ trương đầu tư, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư nhằm phấn đấu khởi công trong quí 1 năm sau.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TPHCM được giao chủ trì phối hợp các đơn vị lập quy hoạch khai thác quỹ đất quanh tuyến đường để phát triển các khu giáo dục, y tế, trung tâm hội chợ triển lãm, trình UBND thành phố xem xét.

TPHCM đang nghiên cứu phương án kéo dài đường Võ Văn Kiệt để tăng kết nối liên vùng với Long An. Tuyến đường bắt đầu từ nút giao cầu vượt quốc lộ 1 trên đường Võ Văn Kiệt hiện hữu và kết thúc tại ranh giới TPHCM - Long An, trùng điểm đầu dự án ĐT.823D của Long An.

Tuyến đường dài khoảng 14,6km, gồm đoạn 1 dài 2,7km từ cầu vượt Quốc lộ 1 đến nút giao Tân Tạo - Chợ Đệm (Võ Trần Chí); đoạn 2 dài 6,6km từ nút giao Tân Tạo - Chợ Đệm đến Vành đai 3 (gồm cả nút giao với Vành đai 3); đoạn 3 dài 5,3km từ Vành đai 3 đến ranh giới Long An.

Đoạn 1 đã được TPHCM đầu tư từ năm 2015 theo hình thức BOT. Tuy nhiên, UBND thành phố đã chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư trước hạn vào tháng 11-2024.

Theo ước tính sơ bộ của Sở Xây dựng TPHCM, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 19.397 tỉ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn trục chính đô thị, tốc độ 80km/giờ cho làn xe cơ giới và 60km/giờ cho làn hỗn hợp, mặt cắt ngang hoàn thiện rộng 60m.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nghiên cứu xây cầu Cần Thơ 2 với sáu làn xe

0
(SGTT) - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa báo cáo Bộ Xây dựng kết quả nghiên cứu đầu kỳ dự án cầu...

Giấc mơ đường sắt cao tốc Bắc – Nam khi nào...

0
(SGTT) - Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vốn đầu tư hơn 67,3 tỉ đô la Mỹ, được kỳ vọng...

Khởi công cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương vào cuối...

0
(SGTT) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị lập danh sách và gửi thông báo thu hồi đất...

Bốn nhà thầu bị loại khỏi dự án cao tốc tại...

0
(SGTT) - Theo tổ chuyên gia đấu thầu, 4 đơn vị dự thầu gói xây lắp tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một...

Chính phủ khuyến khích tư nhân đầu tư dự án đường...

0
(SGTT) - Trong dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Chính phủ đã bổ sung nhiều nội dung mở rộng cơ chế huy động...

Bức tranh hơn 2.000km cao tốc Bắc – Nam phía Đông

0
(SGTT) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông có chiều dài hơn 2.000km từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đang bước vào giai...

Kết nối