Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) vừa giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội nghiên cứu phương án thiết kế, tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp trên tuyến xa lộ Hà Nội.
- Trạm BOT xa lộ Hà Nội áp dụng mức thu phí mới từ 1-4 tới
- TPHCM: đường song hành xa lộ Hà Nội được lắp đặt trạm thu phí
Theo Sở GTVT TPHCM, đầu tháng 4 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 – 2025, trong đó có giao UBND TPHCM nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp
Sở GTVT TPHCM cho rằng xa lộ Hà Nội là trục giao thông chính đô thị, có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, dọc hai bên có nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại và việc nghiên cứu tổ chức đường dành cho xe đạp là cần thiết xem xét.
Do đó, để phối hợp thực hiện, Sở GTVT TPHCM giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội nghiên cứu phương án thiết kế, tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ trên một phần mặt bằng đất (giữa phần đường chỉnh và đường song hành, đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn).
Đồng thời, Sở GTVT TPHCM cũng giao các đơn vị trên nghiên cứu phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người bộ hành lưu thông từ đường song hành phải với đường song hành trái xa lộ Hà Nội tại vị trí quay đầu xe trên xa lộ Hà Nội (khu vực trước tòa nhà Cantavil).
Minh Hoàng
Theo Kinh tế Sài Gòn Online