(SGTTO) - Yaris Cross được Toyota hướng tới việc kết hợp sự nhanh nhẹn, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe nhỏ với phong cách của một chiếc SUV.
- Toyota Corolla Cross 2020 ra mắt, giá bán 918 triệu đồng
- Triệu hồi hơn 700 chiếc Toyota Innova và Fortuner để… siết lại bu-lông
Toyota Yaris Cross được phát triển từ mẫu xe cỡ nhỏ Yaris. Thiết kế của Yaris Cross ảnh hưởng nhiều bởi RAV4 với những đường nét vuông vức từ đầu đến đuôi. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha hình thang, lưới tản nhiệt lớn và hốc hút gió chính giữa rộng rãi.
Yaris Cross sở hữu kích thước lớn hơn Yaris với các số đo D x R x C của Yaris Cross lần lượt là 4.180 x 1.765 x 1.560 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.560 mm.
Toyota Yaris Cross sẽ có tổng cộng 8 màu bao gồm cả màu vàng thau mới và màu bạc kim loại. Bảy trong số đó sẽ có hai tông màu với mái và gương cửa màu đen.
Ngoài ra còn có sự kết hợp nổi bật giữa Mica đen với mái và gương màu vàng thau kim loại. Các tùy chọn bánh xe có đường kính từ 16 đến 18 inch.
Cross có thiết kế cabin với màn hình cảm ứng độc lập. Tất cả phiên bản Yaris Cross tại Nhật Bản đều được trang bị màn hình đa thông tin LCD, ứng dụng SmartDeviceLink, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra còn có ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng thậm chí sẽ xoay ra phía ngoài để ra vào tốt hơn.
Toyota cho biết Yaris Cross sử dụng khái niệm "Eyes-on-the-Road" với việc sử dụng màn hình cảm ứng gắn trên cao, màn hình hiển thị head-up tùy chọn và cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, cho phép người lái tập trung hơn.
Khoang hành lý của xe có dung tích 390 lít và có thể mở rộng thêm nhờ hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40. Bên cạnh đó, sàn của khoang hành lý còn có thể điều chỉnh độ cao và có thêm dây ràng đồ.
Yaris Cross đang được cung cấp với hai tùy chọn hệ thống truyền động. Phiên bản chỉ chạy xăng là động cơ 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên 1,5 lít Dynamic Force, sản sinh công suất 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm từ 4.800 đến 5.200 vòng/phút. Kết hợp với nó là hộp số Direct Shift CVT và lựa chọn dẫn động hai hoặc tất cả các bánh, với mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp lên đến 20,2 km/lít (18,5 km/lít với AWD).
Các mẫu xe hybrid có phiên bản động cơ Atkinson-cycle, tạo ra công suất 91 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 120 Nm từ 3.800 đến 4.800 vòng/phút. Ngoài ra, động cơ này còn kết hợp với một động cơ điện 80 mã lực/141 Nm để tạo ra tổng công suất 116 mã lực.
Phiên bản E-Four bổ sung động cơ sau 5,3 mã lực/52 Nm để cung cấp hệ dẫn động AWD. Con số tiết kiệm nhiên liệu được công bố là lên đến 30,8 km/lít với 2WD và 28,7 km/lít đối với E-Four.
Ngoại trừ mô hình cơ sở, Yaris đi kèm với bộ hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm và phát hiện người đi xe đạp ban ngày.
Các tính năng khác bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ định tâm làn đường, chùm sáng cao thích ứng, nhận dạng biển báo giao thông, kiểm soát gia tốc ở tốc độ thấp và hỗ trợ lái khẩn cấp và hỗ trợ đỗ xe.
Yaris Cross sẽ được bán tại Nhật Bản với giá dao động từ 1.798.000 yên (khoảng 390 triệu đồng) và 2.815.000 yên (khoảng 600 triệu đồng) cho bản Hybrid.
Sau khi ra mắt, Toyota Yaris Cross sẽ cạnh tranh với những mẫu SUV cỡ nhỏ như Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport.
La Thành
Theo paultan.org