Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Tour Tết Nguyên đán: Khách chuộng đi nước ngoài, giá tour tăng nhẹ

(SGTT) - Theo ghi nhận từ một số đơn vị lữ hành, dịp Tết Nguyên đán năm nay, du khách có xu hướng chọn du lịch nước ngoài với hành trình mới lạ. Đồng thời, giá tour Tết năm nay tăng nhẹ so với ngày thường.

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết đối với tour nội địa, dịp Tết năm nay, đơn vị lữ hành này giới thiệu đến du khách chùm tour 1 đến 2 ngày như “Đi tour trước Tết, rước Xuân về nhà” tại Làng hoa Sa Đéc - Vườn quýt Lai Vung hay Mỹ Tho - Thới Sơn, chùm tour “Tây ăn Tết ta” -  khám phá không khí cận Tết rộn ràng ở Mỹ Tho hay các mùa hoa tại miền Tây, Đà Lạt hay miền Bắc.

Ngoài ra, Lữ hành Saigontourist cũng đã “làm mới” những địa danh quen thuộc tại thủ đô với chùm tour “Chạm vào tinh hoa Hà Nội”. Theo đó, khi tham gia tour này, du khách sẽ có dịp trải nghiệm Văn miếu Quốc Tử Giám về đêm kết hợp xin chữ đầu năm, “giải mã” Hoàng thành Thăng Long, ngắm hoàng hôn và thưởng thức bánh tôm Hồ Tây, tham dự lễ hội đền Cổ Loa hay lễ hội Gò Đống Đa.

Theo chia sẻ của đại diện Lữ hành Saigontourist, có ba tiêu chí mà khách hàng luôn quan tâm khi chọn tour Tết, đó là chất lượng dịch vụ, lịch trình tham quan và giá tour. Phần lớn, dịp Tết năm nay du khách có xu hướng đi theo nhóm gia đình và bạn bè. Trong ảnh là làng Cinque Terre - điểm du lịch nổi tiếng ở Ý. Ảnh: Billy Ngo

Ngoài ra, Lữ hành Saigontourist cũng đầu tư những hành trình du lịch nước ngoài cao cấp như tour Brazil - Argentina (11 ngày), tour Morocco (11 ngày), tour du thuyền 5 sao MSC World Europa hải trình Ý - Malta - Tây Ban Nha hay tour Oman - Qatar (8 ngày).

Theo chia sẻ của đại diện Lữ hành Saigontourist, so với cùng kỳ, giá vé máy bay cao hơn trung bình từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng, trong đó đường bay Phú Quốc, Đà Nẵng có giá vé cao hơn cả. Vào dịp Tết, việc tăng giá vé máy bay đã tác động đáng kể làm giá tour trọn gói tăng theo, cộng thêm dịch vụ lưu trú cung không đủ cầu làm cho giá tour trọn gói các tuyến đường bay tăng từ 1.000.000 đồng đến 1.200.000 đồng, do đó làm ảnh hưởng đến sức mua của du khách.

“Tính đến nay, đã có hơn 15.000 khách đăng ký tour và các dịch vụ Tết tại Lữ hành Saigontourist. Với số ngày nghỉ lễ lên đến 7 ngày, dự kiến số khách đi tour đến sát ngày Tết sẽ tiếp tục tăng. Du khách có xu hướng đăng ký sớm các tour nước ngoài đường xa, dài ngày (đi Morocco, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ, Nam Phi, Úc, New Zealand…) do cần thời gian làm visa”, đại diện Lữ hành Saigontourist chia sẻ.

Hàn Quốc là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam. Ảnh: Nguyên Phong

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp Thị - Công nghệ Thông tin của BenThanh Tourist, cho biết do nhu cầu du lịch và giá chi phí dịch vụ tăng cao vào dịp cuối năm, các tour Tết cũng tăng giá từ 5 -10% so với thời điểm bình thường. Tuy nhiên, mức giá tour này chỉ tăng không đáng kể nếu so với cùng kỳ dịp Tết âm lịch năm 2023. BenThanh Tourist đã sớm làm việc cùng các hãng hàng không, các nhà cung cấp dịch vụ, để có được các ưu đãi tốt nhất.

Theo bà Linh, nhìn chung sức mua của thị trường tour Tết 2024 không có sự gia tăng đột biến khi so sánh với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, thị trường du lịch năm nay có sự phân hóa khá sâu sắc về nhu cầu, tuyến điểm và phân khúc khách hàng. Với lịch nghỉ Tết Nguyên đán tới 7 ngày, tour du lịch thị trường xa sẽ là xu thế chính của mùa du lịch Tết năm nay. Các tuyến tour xa và có giá trị cao được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn.

“Du khách vẫn có xu hướng chọn tour du lịch nước ngoài trong dịp Tết năm nay, chiếm tỷ lệ hơn 60%. Trong đó, tuyến tour du lịch Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan) là các điểm đến “hút” khách. Đối với thị trường trong nước, các tour hiện lấp đầy hơn 60%. Do khách du lịch nội địa đặt tour rất sát ngày khởi hành, nên công ty kỳ vọng sẽ có sự thay đổi tích cực hơn khi Tết Nguyên đán đến gần”, bà Linh nói thêm.

Du khách tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc. Ảnh: Image Travel

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, bà Trương Thị Mỹ Hiền, Trưởng bộ phận Outbound của Image Travel, cho biết mùa Tết Nguyên đán năm nay, công ty đã giới thiệu đến du khách những tour du lịch nước ngoài mới lạ như tham quan "Thiên đường bị lãng quên El Nido Philippines", "Khám phá đảo Tioman" ở Malaysia hay tìm về các vịnh hẹp Bắc Âu tại Thuỵ Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch…

Theo bà Hiền, vé máy bay tăng cao làm tăng hơn 20% giá thành tour du lịch. Thế nhưng, công ty đã phải cân đối lại một số dịch vụ, điều chỉnh các lộ trình... để có mức giá gần như ngang với tour Tết 2023.

“Đối với tour nội địa, các điểm đến biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long… được các nhóm gia đình quan tâm. Ngoài ra, tour đảo El Nido tại Philippines cũng được du khách yêu thích. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều thay đổi hành vi du lịch của khách hàng, nên lượng khách chốt tour hiện giảm khoảng 30% so với dịp Tết Nguyên đán năm trước”, bà Hiền nói thêm.

Nguyên Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhật Bản xúc tiến du lịch khen thưởng tại thị trường...

0
(SGTT) – Gần đây, du lịch khen thưởng (incentive) ngày càng thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó,...

Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế trong...

0
(SGTT) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41% so với cùng...

Saigontourist giới thiệu tour trọn gói 199.000 đồng

0
(SGTT) – Nhân dịp được công nhận Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 liên tiếp, vào ngày 4-11, Lữ hành Saigontourist sẽ “tung”...

Doanh thu du lịch TPHCM 10 tháng ước đạt hơn 156.600...

0
(SGTT) - Trong 10 tháng năm 2024, ngành du lịch TPHCM đón hơn 35,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu đạt...

Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ khách...

0
(SGTT) -  Số liệu từ nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin liên...

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Kết nối