Giống trân châu trong trà sữa, nước dùng màu như trà sữa, giá gần bằng hai tô phở, có nên thử không mọi người?... là những câu hỏi, thắc mắc của cộng đồng ẩm thực Việt mấy ngày nay xung quanh món mì trà sữa trân châu bắp bò.
- Theo chân YouTuber Hàn Quốc thử món cơm tấm, phở, xôi giá hơn triệu đồng
- Michelin gợi ý lịch trình khám phá ẩm thực TPHCM trong hai ngày
Qua tìm hiểu, món ăn tạo sự tò mò cho mọi người có tên khá lạ tai này do một chuỗi thương hiệu về trà sữa, mì bò tại Hà Nội mở bán. Trên trang Facebook của mình, thương hiệu này mô tả món ăn lấy cảm hứng từ lẩu sữa nổi tiếng Đài Loan, họ đã chế biến món mì trà sữa trân châu bắp bò. Nguyên liệu gồm nước xương hầm, sữa tươi, trà đen, ăn kèm bắp bò, sợi mì và trân châu đen trong món trà sữa.
Từ ngày 27-9, thương hiệu mở bán món ăn này và những ngày qua thu hút nhiều sự chú ý của thực khách Hà thành. Theo đó, thực khách cần trả số tiền 98.000 đồng cho một tô mì trà sữa trân châu bắp bò.
Thực tế, chỉ cần mọi người gõ từ khóa "mì trà sữa trân châu bắp bò" trên trình tìm kiếm Google, đã có thể thấy "sức nóng" của món ăn này với gần 700.000 lượt tìm kiếm và quan tâm. Không dừng ở đó, các bạn trẻ Hà thành rủ nhau tới thử món ăn này và có những bình luận khác nhau.
Theo như chia sẻ của những người đầu tiên thử nghiệm món mì trà sữa trân châu bắp bò, quán dùng nước ninh xương có pha thêm sữa và trà để làm nước dùng nên vẫn có vị mặn, ăn hơi giống vị mì Ý kem nấm. Hãng dùng trà đen nên vẫn cảm nhận được độ thơm của nước dùng.
Riêng về phần thức ăn kèm là bắp bò và trân châu khá lạ miệng. Thịt bò mềm, trân châu dẻo và dai, không ngọt như loại trong trà sữa thông thường. Một số người khác nhận xét tô mì này ai ăn mạnh có thể dùng hết, còn lại phải 2 người mới dùng hết món ăn. Hiện thương hiệu này đang khảo sát thực khách dùng bữa với món ăn này tại chuỗi cửa hàng của họ để nâng cao chất lượng.
Năm 2019, tại Nhật Bản cũng có quán mì ramen Menya Musashi Gorindo ở Tokyo mở bán món mì trà sữa với tên gọi Tapioca Tsukemen. Món ăn gồm mì khô, thịt gà, dưa leo, chanh vàng, rau thơm và chén nước dùng. Sự thu hút nằm ở chén nước dùng có màu giống nước trà sữa, chế biến từ nước dùng dashi và chiết xuất trà Earl Grey.
Theo Dân Trí, Lao Động, Fanpage Yu Tang