Thứ Sáu, Tháng mười một 7, 2025

Tiêu dùng nội địa tăng mạnh, du lịch và ăn uống dẫn đầu đà phục hồi

A.I
(SGTT) - Trong 10 tháng qua, người Việt chi khoảng 5,77 triệu tỉ đồng cho hàng hóa và dịch vụ, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Trong đó, du lịch, ăn uống tiếp tục là nhóm tăng mạnh nhất.
Người Việt chi hơn 5,7 triệu tỉ đồng cho hàng hóa, dịch vụ trong 10 tháng. Ảnh: TL

Theo Cục Thống kê, thị trường bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng trong nước trong 10 tháng qua vẫn duy trì đà tăng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5,77 triệu tỉ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành đều tăng mạnh, cho thấy hiệu quả từ các chính sách kích cầu và hoạt động xúc tiến du lịch.

Dù chịu ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 vẫn ước đạt 598.400 tỉ đồng, tăng 0,2% so với tháng 9 và 7,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 10 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 4,4 triệu tỉ đồng, chiếm 76,2% tổng mức và tăng 8%.

Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm dẫn đầu với mức tăng 10%, tiếp đến là hàng may mặc tăng 8,6%, đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 7,1% và vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 6,9%.

Về dịch vụ, ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tiếp tục là điểm sáng. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 10 tháng đạt 695.100 tỉ đồng, chiếm 12% tổng mức và tăng 14,6% so với cùng kỳ.

Doanh thu du lịch lữ hành đạt 77.400 tỉ đồng, chiếm 1,4% tổng mức và tăng tới 19,8% so với cùng kỳ, nhờ các chương trình kích cầu và đa dạng hóa sản phẩm du lịch được triển khai từ đầu năm.

TPHCM dẫn đầu với mức tăng 23,2%, tiếp theo là Hà Nội tăng 20,4%, Quảng Ninh tăng 18,2%, Vĩnh Long tăng 16,3% và Thừa Thiên Huế tăng 15,5%.

Ngoài ra, doanh thu dịch vụ khác trong 10 tháng đạt 600.300 tỉ đồng, chiếm 10,4% tổng mức và tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Điều gì khiến chúng ta rung động?

0
(SGTT) - Những ngày bề bộn này khiến tôi nhớ đến chuyến đi xa gần nhất, mà thật ra cũng đã lâu rồi. Đó...

Thị trường F&B tăng nhiệt, mặt bằng kinh doanh được ‘hâm...

0
(SGTT) – Sau sáp nhập tỉnh thành, yếu tố mặt bằng trở thành động lực thay đổi chiến lược mở rộng của các thương...

Ghé Đà Nẵng, đi xích lô, nghe thuyết minh tự động...

0
(SGTT) – Ngành du lịch Đà Nẵng vừa đưa vào vận hành dịch vụ Auto Guide (thuyết minh tự động tích hợp trí tuệ...

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị Việt Nam – Hoa...

0
(SGTT) – Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ,...

Khai thác tiềm năng du lịch sinh kế tại xã miền...

0
(SGTT) - Xã Trà Vân (thuộc huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam trước đây) là một trong những xã nghèo của...

Đà Nẵng: Lần đầu tiên Oktoberfest sẽ khai mạc theo phong...

0
(SGTT) – Lễ hội bia Đức GBA Oktoberfest Việt Nam 2025 sẽ trở lại Đà Nẵng vào ngày 3-10 với nhiều điểm nhấn khác...

Kết nối